Vùi dập Arsenal 4 bàn không gỡ, Liverpool leo lên nhì bảng

Liverpool thường chơi tưng bừng trước các đối thủ lớn, và họ đã có màn trình diễn tương tự trước Arsenal. Nhưng đã tới lúc phải đặt câu hỏi Arsenal còn là đội bóng lớn với bộ mặt thảm hại và rệu rã ở Anfield?

vui dap arsenal 4 ban khong go liverpool leo len nhi bang

BÀN THẮNG

Liverpool: Firmino (17"), Mane (40"), Salah (57"), Sturridge (77")

VIDEO: Liverpool 4-0 Arsenal

Đòn phủ đầu dồn dập

Cách đây ba ngày, Liverpool nã 3 bàn vào lưới Hoffenheim chỉ trong vòng 20 phút đầu. Đội bóng Đức lãnh đòn knock-out và không thể gượng dậy trong phần còn lại của trận đấu. Tối qua, Liverpool tái diễn màn hành xác đó với Arsenal. Và những gì diễn ra ở Anfield cho thấy đội bóng của Wenger cũng chẳng hơn gì Hoffenheim.

Trên thực tế, Wenger đã lường trước sức ép khổng lồ từ Liverpool. Ông chọn Welbeck đá cắm thay vì Lacazette để tận dụng sức càn lướt của tiền đạo người Anh, và kéo đội hình xuống thấp ngăn chặn Liverpool. Có điều, những tính toán của Giáo sư đều phá sản, khi các học trò của ông thua kém đối phương trên từng vị trí. Đặc biệt là hành lang cánh phải của Oxlade-Chamberlain liên tục bị Mane khoét vào.

vui dap arsenal 4 ban khong go liverpool leo len nhi bang

Firmino ghi bàn mở tỷ số cho Liverpool

Hệ quả là Arsenal tối tăm mặt mũi trước sức công bão táp của chủ nhà. Những pha lên bóng tốc độ của Mane, Salah luôn đặt hàng thủ đội khách vào thế báo động. Chỉ vài phút sau khi Salah đệm bóng cận thành hỏng ăn, bàn thắng đã đến với Liverpool như một lẽ tất nhiên. Hậu vệ cánh phải Gomez tạt bóng thuận lợi để Firmino đánh đầu mở tỷ số. Một bàn thắng có lỗi rất lớn của hai trung vệ Koscielny, Holding khi bỏ quên tiền đạo người Brazil.

Sơ đồ tân thời 3-4-3 của Wenger phá sản toàn tập vì lối đá pressing mang thương hiệu Klopp. Ngay cả khi bị dẫn bàn, Arsenal cũng không thể lấy lại bóng để tổ chức tấn công. Các cầu thủ Liverpool quá hưng phấn và sắc bén ở trận đấu này. Bàn thắng thứ hai lột tả bộ mặt thăng hoa của đội chủ nhà, khi các cầu thủ Liverpool phản công thần tốc từ sân nhà trước khi Mane đột phá ghi bàn đầy dũng mãnh.

Tinh thần thảm hại

Wenger đã thực hiện hàng loạt thay đổi trong hiệp 2 nhằm cải thiện tình hình. Coquelin, Giroud và Lacazette lần lượt vào sân, song bộ mặt Pháo thủ chẳng hề thay đổi. Nhợt nhạt, yếu đuối và đầy rẫy sai lầm. Thậm chí có cảm giác các cầu thủ Arsenal không muốn đá vì Wenger. Từ băng ghế chỉ đạo, vị HLV người Pháp cắn móng tay đầy bất lực. Còn Sanchez nở nụ cười chua chát vì thái độ buông xuôi của các đồng đội.

vui dap arsenal 4 ban khong go liverpool leo len nhi bang

Salah có trận đấu chói sáng trước Arsenal

Trong bối cảnh đó, Liverpool đã ghi thêm 2 bàn thắng trong hàng loạt cơ hội. Phút 57, Salah có cú nước rút hoàn hảo trước khi xỉa bóng hiểm hóc hạ gục thủ thành Petr Cech. Một bàn thắng bắt nguồn từ lỗi mất bóng ngớ ngẩn của Bellerin. Tỷ số 4-0 cho Liverpool được ấn định bởi tiền đạo vào thay người Sturridge. Vẫn là một pha dàn xếp tấn công tốc độ của Liverpool trong sự theo kèm hời hợt của hậu vệ đội khách. Sturridge khá thoải mái đánh đầu cận thành vào phút 77.

Liverpool có thể thắng đậm hơn sau hàng tá cơ hội tạo ra. Nhưng sự uể oải đến phát ngán của Arsenal thậm chí còn làm tinh thần các cầu thủ chủ nhà xuống theo. 10 phút cuối trận là khoảng thời gian mà cả Liverpool lẫn Arsenal đều thi đấu trong trạng thái chờ đợi tiếng còi mãn cuộc. Một thái độ không thể chấp nhận của các học trò Wenger. Không hiểu sau thất bại đáng xấu hổ này, vị HLV người Pháp sẽ nói gì với các học trò. Điều chắc chắn là làn sóng “Wenger out” sẽ trở lại với các CĐV Pháo thủ. Có thể, ngay chính các cầu thủ Arsenal cũng đang có trong đầu hai chữ “Wenger out”

Phản công siêu tốc

12 giây là khoảng thời gian tính từ khi các cầu thủ Arsenal thực hiện quả phạt góc cho tới lúc Salah làm tung lưới Cech. Một pha phản công siêu tốc trong guồng chạy kinh hoàng của cầu thủ người Ai Cập. Phút 57, Arsenal thực hiện quả phạt góc bất thành, Bellerin đỡ bóng lập cập để Salah cướp được. Cựu cầu thủ Roma tăng tốc chóng mặt trước khi dứt điểm thiện nghệ làm tung lưới Arsenal.

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU

Liverpool: Karius, Gomez, Lovren, Matip, Moreno, Henderson, Can (Grujic 84"), Salah, Mane (Sturridge 72"), Firmino (Milner 80"), Wijnaldum.

Arsenal: Cech, Monreal, Holding, Bellerin, Koscielny, Oezil, Ramsey (Coquelin 46"), Xhaka, Ox-Chamberlain (Lacazette 62"), Welbeck, Sanchez (Giroud 62").

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast