Wenger tố Chelsea cho mượn cầu thủ trẻ chỉ vì tiền

HLV Arsene Wenger tin rằng ở một số CLB như Chelsea, lợi ích tài chính đang được đặt lên trên việc phát triển tài năng của các CLB trẻ.

wenger to chelsea cho muon cau thu tre chi vi tien

Những năm gần đây, Chelsea mua rất nhiều tài năng trẻ từ khắp nơi trên thế giới rồi đem đi cho mượn. The Blues hiện có 30 cầu thủ đang thi đấu theo dạng cho mượn ở nhiều CLB khác nhau trên thế giới. Tuy nhiên, phần lớn trong số đó, ví dụ như Romelu Lukaku hay Kevin de Bruyne trong quá khứ, cuối cùng sẽ được mang đi bán để thu về lợi nhuận, thay vì đôn lên đội một.

HLV Wenger không tin rằng hệ thống dự trữ cầu thủ trẻ như thế đang là “vấn đề lớn” đối với bóng đá. Theo ông, chúng hoạt động dựa trên lợi ích tài chính của CLB, thay vì quan tâm tới sự phát triển tài năng của các cầu thủ trẻ. Wenger chia sẻ: “Đây là một trong những vấn đề lớn của bóng đá hiện đại”.

“Khi nhìn vào số lượng cầu thủ trẻ đem đi cho mượn, chúng ta phải xem xét lại hệ thống đó. Có 2 hướng đi cho nó, một là tiếp tục phát triển cầu thủ, thứ hai chỉ là để đảm bảo đầu tư của CLB được an toàn – đó không phải là cách đúng đắn để suy nghĩ về nó, nhưng lại là phản ứng tự nhiên của CLB”.

Khi được hỏi cách để cải thiện tình trạng này, Wenger gợi ý có thể thành lập các đội nhỏ thuộc sở hữu của CLB, chơi ở hạng đầu thấp hơn, chuyên làm nơi mài giũa các tài năng trẻ. Wenger nói: “Bạn có thể tạo ra CLB con chơi tại hạng Nhì. Tiếp đó, giới hạn số cầu thủ trẻ mà CLB đào tạo”.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast