Xếp hạng tại EURO 2016: Đức mạnh nhất, Anh không nổi top 5

Cần có một hệ quy chiếu để đánh giá sức mạnh của các đội tuyển tại EURO 2016. Dựa trên phong độ, thứ hạng tại FIFA, chúng ta có 1 danh sách tồng quan.

1. Đức

Lần gần nhất Đức vô địch EURO đã cách đây 20 năm. Nhưng với tư cách là ĐKVĐ World Cup, Những cỗ xe tăng chắc chắn là ứng cử viên số 1 tại kỳ đại hội tới. Có thể tự tin dù vượt qua vòng loại với phong độ không tốt, các học trò của Joachim Loew sẽ trở lại là chính mình trên đất Pháp.

2. Pháp

Karim Benzema không chắc chắn có mặt tại EURO tới nhưng ĐT Pháp có đủ lực lượng để giữ cúp bạc ở lại. Cùng với đó, Pháp có lợi thế sân nhà. Lần gần nhất được hưởng địa lợi, Gà trống đã thực hiện rất tốt với chức vô địch World Cup 1998.

3. Tây Ban Nha

Tây Ban Nha đã vô địch 3 giải đấu lớn từ 2008 đến 2012. Đó đương nhiên không phải một sự may mắn mà dựa trên thực lực vốn có của các chàng trai bán đảo Iberia. Thất bại tại World Cup 2014 có thể xem là 1 tai nạn cần thiết để Bò tót nhìn lại mình, nhất là khi Del Bosque vẫn trên ghế huấn luyện.

4. Italia

Italia chưa bao giờ được đánh giá thấp ở mọi giải đấu tham dự. Với một đội hình không có siêu sao thực thụ, HLV Antonio Conte được kỳ vọng vẫn biết cách tạo ra sự khác biệt.

5. Bỉ

Quỷ đỏ Bỉ giờ đang trên đường lấy lại danh tiếng trong quá khứ. Họ từng vào đến chung kết EURO 1980 và là một thế lực đáng nể ở trời Âu. Với đội hình đầy rẫy các ngôi sao ở tất cả các vị trí, Bỉ hứa hẹn sẽ gây ra bất ngờ thú vị.

6. Croatia

Luka Modric, Ivan Rakitic, Mateo Kovacic, Milan Badelj, Ivan Perisic, Alen Halilovic, Marcelo Brozovic… là những siêu sao hàng đầu thế giới. Hơn nữa, tất cả bọn họ đều sẵn sàng hòa mình vào tập thể chung mang tên Croatia.

7. Anh

Vượt qua vòng loại với thành tích 10 trận toàn thắng nhưng người Anh từ lâu đã không còn là sự lựa chọn tối ưu cho ngôi vô địch. Đến nước Pháp với một đội hình trẻ tuổi thì đây là cơ hội để Tam sư thử sức và chuẩn bị cho tương lai.

8. Bồ Đào Nha

Những đội bóng 1 người như Bồ Đào Nha khó có thể gây bất ngờ. Nhưng trong kỳ EURO mà Ronaldo đã 31 tuổi, anh sẽ cống hiến hết mình để tạo dấu ấn cuối sự nghiệp.

9. Áo

Một tập thể tài năng với điểm nhấn là David Alaba, Áo đến Pháp với tâm thế khác xưa rất nhiều.

10. Thụy Sĩ

Từng gây bất ngờ tại World Cup 2014 khi lọt tới vòng 1/8, Thụy Sĩ chỉ chịu thua cuộc trong thời gian bù giờ trước Argentina. Họ sẽ mang niềm cảm hứng này đến Pháp vào mùa Hè.

11. Ba Lan

Ba Lan hi vọng Robert Lewandowski sẽ giữ vững được phong độ cao trên đất Pháp.

12. Thụy Điển

Zlatan Ibrahimovic đang thể hiện một phong độ thần kỳ ở tuổi 34 và nếu mũi chủ công này ghi bàn, Thụy Điển vô cùng khó bị đánh bại.

13. Xứ Wales

Vị trí thứ 13 có lẽ là hợp lý với Xứ Wales khi đội bóng của Chris Coleman từ lâu đã không tham dự một giải đấu lớn.

14. CH Czech

CH Czech đang trong quá trình chuyển giao và thật khó để họ có thể làm nên bất ngờ trên đất Pháp.

15. Iceland

Với quốc gia nhỏ bé như Iceland, trong lần đầu tiên tham dự EURO, Gylfi Sigurdsson và các đồng đội sẽ cố gắng trở thành vật cản đáng yêu cho những đội bóng cạnh tranh vô địch.

16. Nga

World Cup 2018 sẽ diễn ra trên đất Nga và EURO 2016 là cơ hội tập dượt tốt cho ĐTQG nước này.

17. Ukraine

Rơi vào bảng C tại EURO 2016, Ukraine phải cạnh tranh gay gắt suất còn lại với Ba Lan trong khi Đức gần như chắc chắn chiếm ngôi đầu.

18. Thổ Nhĩ Kỳ

Luôn tồn tại những cá nhân xuất chúng trong đội hình nhưng Thổ Nhĩ Kỳ không phải 1 tập thể mạnh..

19. Slovakia

Một mình Marek Hamsik là không đủ để đưa Slovakia tiến xa trên đất Pháp.

20. CH Ireland

Có lẽ với CH Ireland, việc họ vượt qua vòng play-off đã là một nỗ lực phi thường.

21. Bắc Ireland

Bao gồm phần lớn những cầu thủ đang chơi tại giải Ngoại hạng, trong khi ĐT Anh còn chưa chắc tiến xa thì cơ hội cho Bắc Ireland là rất nhỏ nhoi.

22. Romania

Romania trở lại EURO sau 8 năm vắng bóng và thật khó để chỉ ra 1 ngôi sao đẳng cấp trong đội hình họ thời điểm này.

23. Hungary

Đã quá xa thời đỉnh cao, lần gần nhất Hungary tham dự EURO đã là từ năm 1972.

24. Albania

Danh hiệu đội bóng lót đường có lẽ phù hợp nhất với Albania tại EURO 2016 với sự thiếu hụt cả chất lượng và kinh nghiệm nơi các cầu thủ.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast