XSKT Cần Thơ 2 - 0 SLNA: Tây Đô mở hội

Hai bàn thắng ngay trong hiệp 1 giúp thầy trò HLV Vũ Quang Bảo có trận thắng đầu tiên ở V-League 2016 và khiến khán đài của sân Cần Thơ như mở hội. Ngược lại, chiến thắng này đã đẩy SLNA vào cửa khó ngay từ đầu mùa giải.

Niềm vui của cầu thủ XSKT Cần Thơ khi ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Ảnh: Anh Tài

BÀN THẮNG

XSKT.CT: Oseni (20’), Patiyo (40’)

Cả XSKT Cần Thơ và SLNA đã đẩy tốc độ trận đấu lên khá nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, nắm thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn lại là các cầu thủ chủ nhà Cần Thơ. Dù chơi rất quyết tâm nhưng các cầu thủ trẻ của SLNA lại tỏ ra khá non kinh nghiệm, đặc biệt là hàng thủ, khiến thủ môn Nguyên Mạnh của đội bóng xứ Nghệ rất vất vả.


Phút 20, Oseni bất ngờ tăng tốc đi bóng vào vòng cấm và tung cú sút nhẹ. Dẫu vậy, sai lầm của hậu vệ SLNA, vẫn tạo điều kiện cho ngoại binh này lập công mở tỷ số 1-0 cho XSKT Cần Thơ trong sự vỡ òa vui sướng từ khán đài. Ngay sau đó, Thế Cường đã suýt nâng tỷ số lên cho chủ nhà, nếu cú sút căng của anh chuẩn xác hơn.

Bị dẫn bàn, các cầu thủ SLNA rất nỗ lực tràn sang phần sân của đối phương hòng tìm bàn rút ngắn tỷ số. Song hàng thủ của họ với sự vắng mặt của Quế Ngọc Hải vì án kỷ luật đã trở nên rất mong manh. Trong bối cảnh ấy, từ một pha đá phạt góc, Patiyo kịp có mặt đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho XSKT Cần Thơ ở phút 40.

Hiệp 2, HLV Ngô Quang Trường tung Tuấn Tài và Ngọc Toàn vào sân để tăng cường khả năng săn bàn. Tuy nhiên, trước sự thi đấu rất tỉnh táo và lối chơi rề rà nhằm kéo chậm nhịp độ của chủ nhà XSKT Cần Thơ, các cầu thủ trẻ SLNA có rất ít cơ hội để làm nên chuyện. Vì thế chấp nhận trắng tay rời xứ Tây Đô khi thua chung cuộc 0-2.

Sau trận đấu, HLV Ngô Quang Trường của SLNA đã thừa nhận đội bóng xứ Nghệ còn rất nhiều vấn đề phải điều chỉnh trong thời gian tới.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

XSKT.CT: Thanh Diệp, Chí Công, Tấn Đạt, Anh Tuấn, Patiyo, Thế Cường (Thế Hưng, 84’), Quang Tình, Văn Quân, Trung Anh (Đức Lộc, 76’), Công Thành, Oseni (Kiếm Linh, 90’+2).

SLNA: Nguyên Mạnh, Thế Nhật, Văn Khánh, Đình Hoàng, Sỹ Sâm, Phi Sơn, Odad, Khắc Ngọc (Ngọc Toàn, 46’), Minh Đức, Xuân Mạnh (Văn Đức, 76’), Outtra (Tuấn Tài, 46’).

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast