Xứ Nghệ & cảm hứng từ AFC Cup 2018

SLNA đang khiến người hâm mộ của họ hứng khởi sau 2 trận thắng liên tiếp tại AFC Cup. Điều ấy đang tạo đà rất tốt cho đội bóng xứ Nghệ trước thềm V.League 2018, nhưng…

xu nghe cam hung tu afc cup 2018

Thực sự các cầu thủ SLNA và người hâm mộ xứ Nghệ vẫn còn rất tiếc nuối khi không thể giành được Siêu cúp như một cách lấy may cho mùa giải 2018. Tuy nhiên, những gì thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thể hiện ở những trận đấu vừa qua, đặc biệt là 2 trận thắng liên tiếp ở đấu trước AFC Cup 2018, khiến người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy rất hài lòng.

Thắng CLB Tampines Rovers (Singapore) và Johor Darul Ta’Zim (Malaysia) cùng tỷ số 2-0. Trong đó 2 bàn thắng trên đất Singapore do công của Phúc Tịnh, Khắc Ngọc, còn 2 bàn ở trận gặp đối thủ đến từ Malaysia trên sân Vinh lại do công của Văn Đức và Xuân Mạnh – 2 gương mặt vừa trở về từ đội tuyển U23 Việt Nam, khiến những người yêu mến đội bóng xứ Nghệ cảm thấy vui lẫn yên tâm về lực lượng trẻ đang ở độ chín về chuyên môn.

xu nghe cam hung tu afc cup 2018

Văn Đức và Xuân Mạnh, hai cầu thủ vừa ghi bản ở trận thắng trên sân Vinh. Ảnh: Quang Minh

Nói thế, bởi trước mùa giải 2018 khi Phi Sơn – cầu thủ chơi nổi trội nhất ở mùa giải 2017 tiếp bước các đàn anh rời khỏi xứ Nghệ, SLNA đã cho thấy họ vẫn có những gương mặt trẻ kế thừa xứng đáng. Tuy nhiên, điều người hâm mộ xứ này lo nhất vẫn là ngoại binh, vì 2 trận đấu ở AFC Cup vừa qua SLNA thi đấu chỉ có mỗi Olaha ở tuyến trên, trong lúc thực tế các cầu thủ ngoại luôn đóng vai trò rất quan trọng với các CLB ở V.League, bởi tính chất khốc liệt và mùa giải kéo dài. Đấy là chưa nói họ phải “chia lửa” ở cả 3 mặt trận AFC Cup, V.League và Cúp QG.

AFC Cup 2018 thực tế đang tạo nên những cảm hứng mới mẻ và rộn ràng ở đội bóng xứ Nghệ trước thềm V.League 2018. Bên cạnh đó, những gương mặt trẻ của SLNA cũng cho thấy những bước tiến mạnh mẽ ở đấu trường châu lục. Tuy nhiên, đường dài mới biết ngựa hay, thực sự đội bóng xứ Nghệ vẫn còn rất nhiều việc phải làm, nếu muốn an toàn ở cuộc đua của mùa giải 2018.

Theo Bongda+

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast