Zidane bất lực ngay tại Bernabeu

Pha lập công duy nhất của tiền đạo Antoine Griezmann đã giúp đội khách Atletico Madrid vượt qua Real Madrid với tỷ số 1-0 ngay trên sân Santiago Bernabeu.

Real Madrid 0-1 Atletico Madrid:

Griezmann đã sút tung lưới Real


BÀN THẮNG

Atletico: Griezmann (53')

Sau chuỗi 8 trận đầu bất bại (thắng 6, hòa 2), rốt cuộc Zinedine Zidane đã phải nhận thất bại đầu tiên ở trận thứ 9 ngồi ghế HLV Real Madrid. Cái tát ấy càng trở nên đau đớn khi họ để thua Atletico trong trận derby và gần như chính thức vỡ mộng vô địch La Liga.

“Real Madrid sẽ chiến đấu đến phút cuối cùng”, Zidane đã tuyên bố như vậy sau khi Real Madrid bị Malaga cầm hòa ở vòng trước, và để Barca nới rộng khoảng cách lên thành 9 điểm. Nhưng nói bao giờ cũng dễ hơn làm. Vì ở trận đại chiến đầu tiên trên cương vị lái trưởng của Los Blancos, Zizou đã thua. Và đó là một thất bại không thể chối cãi, khi đội bóng của ông thể hiện một diện mạo nhạt nhòa cả trong tấn công lẫn phòng ngự.

Giống như trận gặp Barca, Atletico chủ động đá rát và duy trì sự tập trung cao độ. Và trước hàng phòng ngự 2 tầng của đội khách, Real Madrid đã tỏ ra hoàn toàn bất lực. Dù HLV Zidane đã cất Kovacic và tung vào sân những cầu thủ có thiên hướng tấn công hơn là Isco và James, đội chủ nhà vẫn không tài nào tìm được đường vào khung thành của Oblak. Thậm chí, phải đến phút 31 họ mới có cơ hội thực sự đầu tiên. Chỉ tiếc là cú sút phạt đầy uy lực của Ronaldo lại đi trúng thủ thành Atletico.

Zidane bất lực ngay tại Bernabeu ảnh 2

Sự thất vọng của Ronaldo sau khi không thể ghi bàn vào lưới đối phương

Ngược lại, dù không cầm bóng nhiều nhưng mỗi pha lên bóng của đội khách đều ẩn chứa hiểm họa. Cuối hiệp 1, Griezmann và Koke đã 2 lần buộc Navas phải vất vả cản phá với một cú sút ngoài vòng cấm và một pha dứt điểm ở góc hẹp. Đang bế tắc, Real Madrid lại mất Benzema khi tiền đạo người Pháp dính chấn thương và phải nhường chỗ cho Mayoral ở đầu hiệp 2.

Dẫu vậy, họ vẫn có cơ hội trước, khi đường chuyền của Modric chạm chân Godin đổi hướng và đặt Ronaldo vào thế đối mặt Oblak. Thế nhưng cú sút của CR7 lại đưa bóng đi sạt cột dọc.

Chỉ vài phút sau khi bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ấy, Real Madrid đã phải trả giá. Trong pha phản công ở phút 53, Griezmann tỉa bóng cho Filipe Luis thoát xuống trả ngược lại để chính tiền đạo người Pháp cứa lòng mở tỷ số cho Atletico.

Hơn 10 phút, Saul có cơ hội nhân đôi cách biệt khi đối mặt với Navas, nhưng cú tâng bóng của anh lại không vượt qua được thủ môn đội chủ nhà. Rơi vào thế không còn gì để mất, Real Madrid mới dồn lên tấn công. Nhưng các pha dứt điểm của Ronaldo, Danilo và Mayoral đều không thắng được Oblak.

Chung cuộc, Real Madrid thất thủ 0-1 ngay trên sân nhà và chưa thể đảo chiều được cái dớp derby. Sau thất bại ở trận đại chiến đầu tiên, tham vọng của họ ở La Liga cũng đã tắt ngấm. Nhưng biết đâu, đó lại là điều tốt khi Los Blancos giờ có thể tập trung cho cú Undecima.

Griezmann giải hạn
Với bàn thắng duy nhất trong trận đấu ở Bernabeu, Griezmann đã chấm dứt cơn khát kéo dài 5 trận ở La Liga. Đó là pha lập công thứ 4 của tiền đạo này trước Real Madrid (2 với Sociedad, 2 với Atletico), và cũng là bàn thứ 19 của anh trên mọi mặt trận mùa này cho Atletico, gấp hơn 3 lần người đứng kế tiếp (Saul, 6).

Đội hình thi đấu:

Real: Navas, Carvajal, Ramos, Varane, Danilo, Kroos, Modric, Isco (Jese 70'), James (Lucas Vazquez 57'), Benzema (Borja 46'), Ronaldo.

Atletico: Oblak; Juanfran, Godin, Gimenez, Filipe Luis; Gabi; Saul, Augusto (Kranevitter 77'), Koke; Griezmann, Torres (Correa 87').

Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast