2.036 người chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 158

(Baohatinh.vn) - Chiều 22/6, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với Sở Nội vụ về công tác quản lý tổ chức bộ máy, tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức; việc thực hiện việc chuyển đổi vị trí công tác đối với công chức, viên chức theo Nghị định số 158/2007/NĐ-CP và kết quả thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-HĐND.

2.036 người chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 158 ảnh 1

Thực hiện các văn bản của Trung ương về tổ chức bộ máy, tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức, thời gian qua, Sở Nội vụ đã kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các quyết định sửa đổi, bổ sung, điều chỉnh mô hình cơ cấu tổ chức, chức năng và nhiệm vụ, quyền hạn các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh hoặc cấp huyện một cách hợp lý.

Công tác quản lý biên chế cũng được thực hiện chặt chẽ và nghiêm túc, tuân thủ đúng theo các quy định của pháp luật. Sở Nội vụ cũng đang khẩn trương tham mưu cho UBND tỉnh ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chính sách tinh giản biên chế theo Nghị định 108/2014/NĐ-CP và Thông tư liên tịch số 01/2015/TTLT-BNV-BTC.

2.036 người chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 158 ảnh 2

Phó Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Liệu báo cáo công tác quản lý tổ chức bộ máy, tuyển dụng, sử dụng và quản lý công chức, viên chức…

Thực hiện Nghị định số 158/2007/NĐ-CP, các sở, ban, ngành, địa phương đã xây dựng đề án, kế hoạch hàng năm, rà soát và thực hiện chuyển đổi các vị trí công tác theo quy định. Kết quả, từ năm 2008 đến tháng 3/2015, toàn tỉnh có 2.036 người được chuyển đổi vị trí công tác; hiện còn 137 công chức, 319 viên chức, 311 công chức cấp xã đến hạn nhưng chưa chuyển đổi.

2.036 người chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 158 ảnh 3

Bà Hoàng Thị Cẩm Tú, Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh: Báo cáo đã trình bày tương đối đầy đủ các vấn đề. Tuy nhiên vấn đề chất lượng cán bộ công chức, viên chức chưa được thể hiện rõ, vì vậy, yêu cầu Sở Nội vụ đánh giá thêm và việc “bộ máy còn cồng kềnh” là cồng kềnh ở đâu, cần những giải pháp gì để giải quyết vấn đề này?

Thực hiện Nghị quyết số 26/NQ-HĐND của HĐND tỉnh về sắp xếp, kiện toàn các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, ban quản lý dự án và tổ chức hội, toàn tỉnh đã thực hiện được 61/64 nhiệm vụ của đề án, còn 3 nội dung đang thực hiện theo đúng kế hoạch. Công tác giải quyết chế độ chính sách cho công chức, viên chức dôi dư sau giải thể, hợp nhất, sáp nhập cũng được giải quyết thỏa đáng.

2.036 người chuyển đổi vị trí công tác theo Nghị định số 158 ảnh 4

Ông Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh: Về vấn đề tinh giản biên chế, cần khảo sát thực tế để tránh quan điểm “bình quân” trong tinh giản; xem xét điều chỉnh chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn, xóm sau sáp nhập…

Tuy nhiên, việc tuyển dụng viên chức của các đơn vị sau phân cấp thực hiện thiếu chủ động, có sai sót, có nơi vi phạm; công tác thanh tra, kiểm tra việc tuyển dụng mặc dù đã được tăng cường nhưng chưa đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; chất lượng một bộ phận công chức, viên chức chưa đạt yêu cầu; việc ban hành kế hoạch chuyển đổi chưa kịp thời, không công khai đúng yêu cầu; giải quyết số viên chức dôi dư còn gặp khó khăn, chưa quyết liệt…

Kết thúc buổi làm việc, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Nguyễn Trọng Nhiệu đề nghị Sở Nội vụ tiếp thu các ý kiến để hoàn chỉnh báo cáo một cách tốt nhất; Ban Pháp chế sẽ tổng hợp kiến nghị, đề xuất, trình HĐND tỉnh và các ngành chức năng có phương án điều chỉnh hợp lý.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast