73 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào phụ nữ thi đua yêu nước được vinh danh.

Sáng 20-4, Hội LHPN Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2005-2010 và biểu dương những điển hình tiêu biểu. Đến dự có Bà HNgăm Niek Đăm- Phó chủ tịch Hội LHPN Việt Nam; Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện; Trưởng Ban Dân vận Tỉnh uỷ Trần Thị Kim Hoa.

Những năm qua, các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh đã phát động nhiều phong trào thi đua yêu nước, đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp phụ nữ, năng động, sáng tạo vượt qua khó khăn thử thách đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế của tỉnh. Từ các chủ trương đề ra nhiều phong trào đã thực sự đi vào cuộc sống, tạo được chuyển biến mạnh mẽ trong các tầng lớp hội viên.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình.
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân điển hình.

Đặc biệt, phong trào thi đua phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc được phát động sâu rộng và mang lại hiệu quả thiết thực, tạo điều kiện cho 100% cán bộ, 95,5% hội viên được tuyên truyền phổ biến các chính sách pháp luật của Đảng và nhà nước, hàng trăm ngàn lượt chị em được bồi dưỡng các kiến thức chuyển giao KHKT, số lượng chị em có trình độ đại học tăng 2,5 lần so với năm 2005, tỷ lệ phụ nữ tham gia cấp uỷ, HĐND ngày càng nhiều.

Vấn đề lao động sáng tạo không chỉ được chị em thể hiện bằng sự mạnh dạn trong việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi mà còn thể hiện ở sự tăng trưởng nguồn vốn lên đến gần 1.500 tỷ đồng, giúp 17.895 hộ thoát nghèo. Cùng với hoạt động nâng cao năng lực trình độ, giúp nhau phát triển kinh tế, hoạt động làm theo lời Bác gắn với cuộc vận động xây dựng mái ấm tình thương của hội viên trên địa bàn góp phần xây dựng 152 nhà tình thương với tổng nguồn kinh phí gần 3,7 tỷ đồng tặng hơn 6,4 tỷ đồng cùng hàng trăm kg gạo, hàng ngàn ngày công giúp chị em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Tại hội nghị có 73 tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào được vinh danh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam HNgăm Niek Đăm và Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình biểu dương những đóng góp to lớn của Hội LHPN tỉnh trong sự phát triển chung của tỉnh nhà. Để phong trào ngày càng tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ hơn, thời gian tới Hội tiếp tục cụ thể hoá các phong trào thi đua của TƯ hội và những chủ trương, chính sách của tỉnh để áp dụng vào thực tiễn, đặc biệt chú trọng việc vận động hội viên di dời, tái định cư, GPMB; Chỉ đạo nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến tạo sức lan toả sâu rộng trong các tổ chức hội; Xây dựng tổ chức hội vững mạnh, tăng cường sâu sát với những chi hội ở các vùng sâu, xa, vùng khó khăn để tạo sự chuyển biến đồng đều, đồng thời đề cao tinh thần trách nhiệm xây dựng khối đại đoàn kết, tạo niềm tin vững chắc đối với cấp uỷ, chính quyền điạ phương; tạo điều kiện để có thêm nhiều chị em được cơ cấu vào cấp uỷ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast