Bí thư Đoàn làm theo lời Bác

Cường luôn tâm niệm: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phải là một quá trình tự giác - coi đó tình cảm, lòng biết ơn đối với Bác. Bản thân anh không ngừng cố gắng tự trau dồi kiến thức chuyên môn, tu dưỡng rèn luyện đạo đức của người thầy giáo, tính tiên phong gương mẫu của của người đảng viên, tính xung kích đi đầu của người cán bộ Đoàn, gắn kết các hoạt động dạy học, công tác Đoàn với lao động sáng tạo trên mọi lĩnh vực.

Thầy giáo Nguyễn Hồng Cường- Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đoàn trường THPT Phan Đình Phùng

Thầy giáo Nguyễn Hồng Cường- Phó Hiệu trưởng, Bí thư Đoàn trường THPT Phan Đình Phùng

Tốt nghiệp Đại học Sư phạm Vinh năm 2001, thầy giáo trẻ Nguyễn Hồng Cường được phân công về dạy học tại trường THPT Phan Đình Phùng – ngôi trường có bề dày truyền thống với hơn 60 năm xây dựng và phát triển. Được công tác trong môi trường như thế, Cường luôn tự nhủ phải không ngừng học tập, đổi mới phương pháp dạy học theo từng đối tượng, từng bài để đạt kết quả cao trong quá trình giảng dạy. Nhờ vậy, chỉ sau thời gian ngắn, Cường đã gặt hái được nhiều thành công trong nghiên cứu khoa học và giảng dạy, đó là 2 sáng kiến kinh nghiệm về bộ môn Toán được hội đồng khoa học của ngành xếp bậc 4/4; năm học 2007-2008, đạt giải nhất môn Toán trong kỳ thi giáo viên giỏi tỉnh bậc THPT (trong đó phần thi viết đạt thủ khoa với 19,5/20 điểm); năm học 2009-2010 được Tỉnh Đoàn mời giới thiệu về phần mềm "Quản lý đoàn viên" (phần mềm đã được ứng dụng và đạt hiệu quả cao). Ngoài ra, hàng năm Cường còn tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi tỉnh đạt kết quả cao.

Không chỉ giỏi về chuyên môn, thầy giáo Cường còn là Bí thư Đoàn năng động, tâm huyết với các phong trào. Nhiều năm qua, anh đã cùng với BCH Đoàn Trường hoàn thành xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh niên trường học. Đoàn trường THPT Phan Đình Phùng liên tục là đơn vị dẫn đầu trong công tác đoàn và phong trào thanh niên toàn tỉnh được TW Đoàn tặng bằng khen.

Để tuổi trẻ nhà trường được học tập và làm theo lời Bác, Đoàn Trường đã phát động cuộc thi “kể về Bác” và được đông đảo ĐVTN tham gia hưởng ứng. Đặc biệt, Đoàn Trường xây dựng thành công mô hình “Học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh trên sân trường” và tổ chức sinh hoạt Chi đoàn theo chủ đề, được Tỉnh Đoàn, Sở GD &ĐT, các đơn vị bạn đánh giá cao.

Cường luôn tâm niệm: Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác phải là một quá trình tự giác - coi đó tình cảm, lòng biết ơn đối với Bác. Bản thân anh không ngừng cố gắng tự trau dồi kiến thức chuyên môn, tu dưỡng rèn luyện đạo đức của người thầy giáo, tính tiên phong gương mẫu của của người đảng viên, tính xung kích đi đầu của người cán bộ Đoàn, gắn kết các hoạt động dạy học, công tác Đoàn với lao động sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Những cống hiến của anh đã được ghi nhận, 5 năm liên tục là chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được Thành Đoàn Hà Tĩnh tặng danh hiệu Giáo viên trẻ tiêu biểu năm 2009, được Thành ủy Hà Tĩnh công nhận: điển hình tiên tiến trong cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Tháng 3 vừa qua, thầy giáo Nguyễn Hồng Cường được tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast