Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình làm việc với các đơn vị trực thuộc sở LĐTB & XH tỉnh

Chiều 22-9, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Nguyễn Thanh Bình đến thăm và làm việc với một số đơn vị thuộc Sở LĐTB & XH Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy thăm Trường CĐKT Nghề Việt - Đức
Bí thư Tỉnh ủy thăm Trường CĐKT Nghề Việt - Đức

Thời gian qua, cùng với việc đa dang hoá các loại hình đào tạo nghề, hoạt động dịch vụ xúc tiến việc làm và xuất khẩu lao động, Trung tâm giới thiệu việc làm Hà Tĩnh đã đầu tư hơn 8 tỷ đồng xây dựng và đưa sàn giao dịch việc làm vào hoạt động.

Đây là cầu nối thông tin cung và cầu lao động, được triển khai theo từng phiên, vào ngày 15 hàng tháng. Qua hai phiên giao dịch đầu tiên, sàn giao dịch việc làm đã thu hút 1.600 lượt người đến giao dịch tìm việc, trong đó có hơn 200 lao động đã được các đơn vị doanh nghiệp trực tiếp phỏng vấn và tuyển dụng.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình đánh giá cao sự năng động của Trung tâm GTVL Hà Tĩnh và hy vong sàn giao dịch việc làm sẽ là cầu nối thông tin thuận lợi cho người lao động và các đơn vị doanh nghiệp trong việc tìm kiếm việc làm và tuyển dụng lao động.

Đến thăm và tặng quà cho các cháu Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh nhân dịp chuẩn bị đón tết Trung thu, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình căn dặn CBNV làng trẻ mồ côi cần tích cưc phối hợp với các sở, ban ngành, các tổ chức xã hội trong và ngoài tỉnh tạo thêm nguồn, tập trung chăm nuôi giúp các cháu trưởng thành toàn diện cá thể chất và tâm hồn, trở thành người có ích cho xã hội. Hiện Làng trẻ mồ côi Hà Tĩnh đang thu dung nuôi dưỡng hơn 50 cháu trẻ mồ côi, trong đó cháu nhỏ nhất chỉ mới hơn 2 năm tuổi.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình cũng đến thăm Trường Cao đẳng nghề Việt Đức. Hiện Trường Cao đẳng nghề Việt Đức có hơn 3000 học sinh, sinh viên theo học 19 mã ngành, trong đó, có một số mã ngành mũi nhọn như: Cơ khí; Tin học; Điện - Điện tử...

Bí thư Tỉnh uỷ căn dặn tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh, sinh viên nhà trường phấn đấu dạy tốt, học tốt; chú ý học nghề phải gắn với trau dồi phẩm chất, đạo đức lối sống, đào tạo nguồn nhân lực có kiến thức, vững về trình độ tay nghề, phục vụ các công trình dự án của tỉnh trên bước đường phát triển. Nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng giảng dạy, quy mô hoá ngành nghề đào tạo, phấn đấu xây dựng thành trường Đại học chất lương cao.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast