Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh: Tập trung rà soát, quản lý nguồn thu

(Baohatinh.vn) - Nếu như năm 2010, tổng thu ngân sách của ngành thuế T.P Hà Tĩnh là 362,8 tỷ đồng, thì năm 2014, con số này đã là 631,236 tỷ đồng, tăng 74% so với đầu nhiệm kỳ. Chưa thỏa mãn với những gì đã đạt được, nhiệm kỳ mới này, tập thể CBNV ngành thuế Hà Tĩnh đang đặt ra những kế hoạch, dự định mới vì sự phát triển chung của thành phố và tỉnh nhà...

5 năm qua, Hà Tĩnh chịu nhiều tác động bất lợi của tình hình kinh tế trong nước, ảnh hưởng không nhỏ đến công tác sản xuất kinh doanh của các thành phần kinh tế trên toàn tỉnh nói chung và T.P Hà Tĩnh nói riêng. Tuy vậy, với sự đoàn kết, năng động, sáng tạo của toàn thể CBVC trong đơn vị, nhiệm kỳ qua, Chi cục Thuế Thành phố đã bảo đảm thu đúng, thu đủ song cũng vừa nuôi dưỡng các nguồn thu.

Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh: Tập trung rà soát, quản lý nguồn thu ảnh 1

Người nộp thuế làm thủ tục kê khai tại Chi cục Thuế TP Hà Tĩnh

Những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua sẽ là cơ sở, là hành trang để ngành thuế TP vững tin bước vào chặng đường mới, chặng đường có ý nghĩa hết sức quan trọng, mở đầu cho việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội tỉnh Đảng bộ nhiệm kỳ 2015- 2020 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Mục tiêu, định hướng cho nhiệm kỳ tới của ngành thuế TP Hà Tĩnh là sớm gia nhập câu lạc bộ nghìn tỷ. Hướng đi và nhiệm vụ đã rõ, nhưng để biến những chủ trương, đường lối thành hiện thực, ngay từ những thời khắc đầu nhiệm kỳ này, ngành thuế TP đã và đang khẩn trương triển khai nhiều biện pháp hành thu cùng lúc.

Ông Trương Quang Long – Chi cục trượng cục thuế TP Hà Tĩnh cho biết: Thời gian tới để hoàn thành các mục tiên đã đề ra đồng thời để quản lý, nắm chắc các nguồn thu, ngành thuế TP sẽ tiếp tục rà soát, đôn đốc đến từng đối tượng, nộp sát số thuế phát sinh của các sắc thuế nhằm đảm bảo tiến độ thu theo từng tháng, từng quí. Đồng thời, ngành thường xuyên cử cán bộ theo dõi sát các tình hình thực tế của các doanh nghiệp, tổ chức kinh tế, hộ kinh doanh...trên địa bàn tiến hành đánh giá, phân tích hoạt động kinh tế của những đối tượng nộp thuế để từng bước tháo gỡ các khó khăn trong quá trình thực hiện pháp luật thuế, tạo điều kiện nuôi dưỡng nguồn thu một cách có hiệu quả nhất.

Đối với các sắc thuế ngoài quốc doanh, thuế chuyển quyền sử dụng đất, thuế nhà đất, phí và lệ phí.... ngành sẽ chủ động phối hợp với các cấp ủy chính quỳên cơ sở để tổ chức đôn đốc thu và truy thu các khoản thuế còn nợ đọng. Song song với các biện pháp hành thu, ngành còn đẩy mạnh công tác thi đua, tuyên truyền và coi đây là công cụ đắc lực cho việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ. Thi đua để thúc đẩy quá trình thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, giúp đối tượng nộp thuế, người dân hiểu rõ hơn chính sách thuế, từ đó tự giác chấp hành và thực hiện đầy đủ, nghiêm minh pháp luật thuế. Nhờ vậy mỗi chính sách, luật thuế mới ra đời luôn được ngành thuế tuyên truyền kịp thời, tạo điều kiện để các tổ chức, cá nhân chấp hành tốt nghĩa vụ nộp thuế.

Khởi động hành trình phấn đấu của nhiệm kỳ mới, tập thể cán bộ ngành thuế TP Hà Tĩnh đang phấn đấu nhằm duy trì ổn định, thể chế hoá các chức năng, nhiệm vụ phù hợp với xu hướng hiện đại hóa ngành thuế của Bộ Tài chính, đảm bảo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Nhà nước và nhân dân tin tưởng giao phó. Trong không khí phấn khởi hướng về Đại hội, tập thể cán bộ, công chức ngành ngành thuế TP Hà Tĩnh tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ, không ngừng củng cố bộ máy, làm tốt công tác đào tạo cán bộ, đồng thời tăng cường kỷ cương trong công tác hành thu. Đó sẽ là điểm tựa và niềm tin để ngành thuế TPHà Tĩnh vững bước vào nhiệm kỳ mới với nhiều thắng lợi mới.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast