Chú trọng công tác xây dựng Đảng

Ngày 5-3, tại TP Hà Tĩnh, BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng bộ năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010. Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất, các ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh; Thường trực HĐND, UBND, UB MTTQ tỉnh và lãnh đạo các huyện, thành, thị, Đảng ủy trực thuộc đã tham dự hội nghị..

Trao tặng Bằng khen của BTV Tỉnh ủy cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2009

Báo cáo do Phó bí thư TT Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt trình bày nêu rõ: Năm qua, mặc dù triển khai nhiệm vụ chính trị trong điều kiện gặp nhiều khó khăn, thách thức, nhưng được sự quan tâm của Trung ương Đảng, Chính phủ, sự lãnh đạo, chỉ đạo tập trung, quyết liệt của cấp ủy và chính quyền các cấp, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực vươn lên giành được kết quả khá toàn diện trên các lĩnh vực. Kinh tế tiếp tục phát triển, kết cấu hạ tầng phục vụ sản xuất, đời sống được cải thiện, các công trình, dự án trọng điểm được triển khai tích cực, văn hóa - xã hội tiếp tục có bước chuyển biến tiến bộ, QPAN được giữ vững; quan hệ hợp tác đối ngoại được mở rộng, công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị có nhiều chuyển biến tiến bộ. Kinh tế tăng trưởng đạt tốc độ 8% và chuyển dịch đúng hướng; thu nhập bình quân đầu người đạt 9,3 triệu đồng. Công tác XĐGN, GQVL được quan tâm; GD-ĐT ở trong tốp dẫn đầu cả nước. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được chú trọng; cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" tiếp tục được đẩy mạnh.

Tuy vậy vẫn còn hạn chế trong chuyển dịch cơ cấu sản xuất gắn với chuyển đổi ruộng đất nông nghiệp. Công tác bồi thường, hỗ trợ TĐC, GPMB, triển khai một số công trình, dự án còn chậm v.v...

Về phương hướng, nhiệm vụ năm 2010, tập trung phát triển sản xuất, nhất là công nghiệp - xây dựng và thương mại. Đa dạng hóa các hình thức thu hút đầu tư và loại hình đầu tư để đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế bền vững; đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án trọng điểm. Tiếp tục đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng; phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, xây dựng Đảng bộ và các tổ chức trong hệ thống chính trị TSVM; lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và các ngày lễ lớn...

Hội nghị cũng đã nghe Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủyTrần Nam Hồng báo cáo kết quả hoạt động của các đoàn công tác do BTV Tỉnh ủy phân công về thực hiện chỉ đạo, kiểm tra, giám sát ở địa phương, cơ sở.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu nhất trí cao với báo cáo của BTV Tỉnh ủy,đồng thời cũng nêu một số kinh nghiệm trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo ở cơ sở trong thời gian qua; đề xuất, kiến nghị một số giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra.

Kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm năm 2010 của Đảng bộ và nhân dân tỉnh ta. Trong đó phải nỗ lực để sớm hoàn thành công tác GPMB, di dân TĐC để phục vụ các dự án trọng điểm. Quan tâm xây dựng cơ sở vật chất hạ tầng, đầu tư cao cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân nhằm cải thiện đời sống cho nhân dân. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thành công đại hội Đảng bộ từ cơ sở đến Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng.

Nhân dịp này, BTV Tỉnh ủy đã tặng Bằng khen cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong năm 2009.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast