“Có nhất thiết phải kéo về Hà Nội thi nâng ngạch công chức hay không?“

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình đặt vấn đề này tại Hội nghị toàn quốc triển khai công tác nội vụ năm 2018 do Bộ Nội vụ tổ chức.

Phát biểu gợi ý một số nhiệm vụ mà ngành Nội vụ cần tập trung trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình cho rằng cần đánh giá lại hiệu quả thực tế của việc thi nâng ngạch công chức xem thực chất thế nào, có hình thức hay không và yêu cầu của việc thi nâng ngạch dựa trên tiêu chí gì.

co nhat thiet phai keo ve ha noi thi nang ngach cong chuc hay khong

Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

“Có nhất thiết phải thi để rồi ở các địa phương kéo về Hà Nội thi hay không, trong khi chuyên viên ở các địa phương công việc rất nhiều, làm bù đầu? Có người kinh nghiệm qua thực tiễn thì rất giỏi nhưng khi thi lại rớt. Dư luận nói là có vấn đề tiêu cực này kia” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh và đề nghị Bộ Nội vụ nghiên cứu theo hướng có xây dựng hệ thống tiêu chí rõ ràng, khoa học về trình độ, đạo đức, kinh nghiệm, cống hiến... để nâng ngạch.

“Đã có tiêu chí rõ ràng thì áp vào, rằng người có chức vụ thì gắn với tiêu chí nào để công nhận, người không có chức vụ nhưng có thâm niên hoàn thành nhiệm vụ theo niên hạn thì được nâng ngạch. Điều này là công khai, minh bạch” – Phó Thủ tướng gợi ý và cho biết đã trao đổi với Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân nhiều lần nên được biết đây cũng là suy nghĩ của Bộ trưởng.

Nhấn mạnh nhiệm vụ xây dựng đề án cải cách chính sách tiền lương trình Hội nghị Trung ương 7 khoá XII của Đảng, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình đề nghị Bộ Nội vụ phối hợp cùng bộ ngành liên quan nghiên cứu đánh giá kỹ để đề xuất, tham mưu.. Tiêu chí nào để xác định là đặc thù, bởi không thể ngành nào cũng đòi đặc thù rồi cuối cùng không còn đặc thù gì cả, ai cũng bảo mình quan trọng như nhau.

co nhat thiet phai keo ve ha noi thi nang ngach cong chuc hay khong

Hội nghị toàn quốc triển khai công tác nội vụ năm 2018 của Bộ Nội vụ.

Đề cập vấn đề thi đua khen thưởng, Phó Thủ tướng lưu ý cần rút kinh nghiệm thời gian vừa qua để làm tốt hơn nữa, trong đó có nghiên cứu để sửa đổi luật nhằm thi đua khen thưởng đúng người, đúng thành tích, không cào bằng và không hình thức.

“Thủ tục rườm rà cuối cùng ai đăng ký thì được, không đăng ký thì thôi, đăng ký rồi thì ai cũng đạt hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hết, còn chiến sĩ thi đua thì như nhau... Rồi năm nay anh nhường tôi năm sau tôi nhường anh. Đó không phải là thực chất. Anh hùng là phải có sử tích anh hùng, phải rõ ràng thành tích chứ tổng kết bao nhiêu việc làm của anh em khác, rồi của đơn vị người ta làm cuối cùng dồn cho một người thì không phải” – Phó Thủ tướng nhấn mạnh./.

Theo Ngọc Thành/VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast