Đại hội Đảng bộ xã Yên Hồ -Đại hội Đảng bộ cấp xã điểm khu vực Bắc miền Trung

Ngày 6-4, Đảng bộ xã Yên Hồ (Đức Thọ) tổ chức Đại hội Đại biểu khóa XXII, nhiệm kỳ 2010 – 2015. Đây là một trong 11 Đảng bộ cấp xã của cả nước và là Đảng bộ cấp xã duy nhất của khu vực Bắc miền Trung được Trung ương chọn thí điểm bầu trực tiếp bí thư, phó bí thư và ban thường vụ tại Đại hội. Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Ban Tổ chức Trung ương Phạm Văn Thọ; Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Chủ tịch UBND tỉnh Lê Văn Chất đã về dự và chỉ đạo đại hội.

Báo cáo chính trị trình đại hội nêu rõ: 5 năm liên tục Đảng bộ xã Yên Hồ đạt danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng được thể hiện bởi sự chuyển biến toàn diện về đời sống kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh. Những năm qua, Yên Hồ đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân 12%, trong đó năm cao nhất lên tới 14%; thu nhập bình quân đầu người 17 triệu đồng, tăng gấp 3 lần so với đầu nhiệm kỳ. Yên Hồ là địa phương đi đầu về đẩy mạnh thâm canh, sản xuất nông nghiệp hàng hóa.

Đồng chí Phạm Văn Thọ: "Thí điểm tổ chức Đại hội Đảng bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy được coi là một bước tiến quan trọng nhằm mở rộng dân chủ trực tiếp trong Đảng, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đề cao ý thức trách nhiệm của đại biểu dự Đại hội Đảng bộ các cấp. Với ý nghĩa đó, Trung ương Đảng đã chỉ đạo lấy xã Yên Hồ là một trong những Đảng bộ cơ sở tiến hành tổ chức thí điểm đại hội bầu trực tiếp các vị trí cấp ủy chủ chốt. Và rất mừng là Đại hội Đảng bộ xã Yên Hồ đã thành công tốt đẹp." Đồng chí Phạm Văn Thọ: "Thí điểm tổ chức Đại hội Đảng bầu trực tiếp Ban Thường vụ, Bí thư, Phó Bí thư cấp ủy được coi là một bước tiến quan trọng nhằm mở rộng dân chủ trực tiếp trong Đảng, đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức Đảng và đề cao ý thức trách nhiệm của đại biểu dự Đại hội Đảng bộ các cấp. Với ý nghĩa đó, Trung ương Đảng đã chỉ đạo lấy xã Yên Hồ là một trong những Đảng bộ cơ sở tiến hành tổ chức thí điểm đại hội bầu trực tiếp các vị trí cấp ủy chủ chốt. Và rất mừng là Đại hội Đảng bộ xã Yên Hồ đã thành công tốt đẹp."

Đây là địa phương duy nhất của cả tỉnh chủ động liên kết với các trung tâm giống để sản xuất lúa giống, là địa phương sớm xây dựng được các cánh đồng chuyên canh sản xuất lúa chất lượng cao, sớm hoàn thành chuyển đổi ruộng đất giai đoạn 2 và là một trong những địa phương dẫn đầu huyện Đức Thọ về phát triển chăn nuôi, nhân rộng mô hình kinh tế trang trại…Cùng với đẩy mạnh thâm canh, sản xuất nông nghiệp hàng hóa, Yên Hồ cũng đã tạo dấu ấn mạnh mẽ về phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ với tỷ trọng từ 30% năm 2005 lên 60% năm 2010. Nhờ vậy thu ngân sách trên địa bàn năm sau luôn cao hơn năm trước, tổng mức huy động xã hội xây dựng kết cấu hạ tâng lên đến hàng chục tỉ đồng, đời sống văn hóa xã hội chuyển biến tích cực.

Mục tiêu trọng tâm của Đảng bộ Yên Hồ trong nhiệm kỳ 2010 -2015 là sẽ về đích xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2 theo đúng 19 tiêu chí của trung ương đề ra; tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm phải đạt từ 13 -14%, giá trị sản xuất nông nghiệp trên 70 triệu đồng/ha, thu nhập bình quân đầu người phải đạt từ 30 -33 triệu đồng, thu ngân sách trên địa bàn đạt 7,2 tỉ đồng; phổ cập trung học vào năm 2015, giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 2%, giữ vững các thành tựu văn hóa xã hội…

Đại hội cũng đã trực tiếp bầu ra BCH Đảng bộ khóa XXII, bầu BTV, bí thư, các phó bí thư, bầu đại biểu dự đại hội cấp trên và thông qua nghị quyết đại hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast