Đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu kinh tế

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (29/12), hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương triển khai Nghị quyết của Quốc hội về nhiệm vụ phát triển KT-XH và dự toán ngân sách Nhà nước năm 2016 tiếp tục nội dung thảo luận, đóng góp ý kiến của lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương và nghe ý kiến kết luận, chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

>> Thảo luận, góp ý vào Nghị quyết phát triển KT-XH 2016 của Chính phủ

Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương. Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Kết luận phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cơ bản thống nhất với nội dung báo cáo, dự thảo Nghị quyết và đánh giá cao trách nhiệm của các đại biểu trong đóng góp ý kiến, đồng thời đề nghị Văn phòng Chính phủ, Bộ KH&ĐT tiếp thu, bổ sung vào nội dung dự thảo nghị quyết để triển khai ngay từ đầu năm 2016.

Thủ tướng Chính phủ cho rằng, năm 2015, thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trong điều kiện kinh tế, chính trị thế giới có nhiều biến động, tình hình trong nước gặp nhiều khó khăn, nhưng với sự nỗ lực chung đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân, nước ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên hầu hết các lĩnh vực; nền kinh tế có nhiều chuyển biến tích cực, tạo tiền đề phấn đấu đạt được những kết quả cao hơn trong thời gian tiếp theo.

Năm 2016, nước ta phải thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập sâu rộng, cạnh tranh thị trường gay gắt. Do đó, các bộ, ngành, địa phương cần tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục khó khăn, thách thức; bám sát tình hình thực tế để đề ra những giải pháp kịp thời; nắm chắc chủ trương của Đảng và Nhà nước theo tinh thần phục vụ nhân dân, đất nước thực hiện tốt các mục tiêu tổng quát, chỉ tiêu chủ yếu của nội dung Nghị quyết.

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh, trước hết, phải kiểm soát tốt lạm phát, bảo đảm và tăng cường tính ổn định kinh tế vĩ mô; đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu kinh tế theo hướng nâng cao hiệu quả và sức cạnh tranh, trong đó tập trung đột phá đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đổi mới công nghệ; tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước; có nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn thúc đẩy sản xuất ở cả 3 khu vực công nghiệp, nông nghiệp và dịch vụ.

Huy động các nguồn lực triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM và chương trình giảm nghèo bền vững. Tiếp tục quan tâm lĩnh vực văn hóa, xã hội, y tế, giáo dục, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người dân. Tập trung cải cách hành chính; nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại, hội nhập quốc tế; tăng cường bảo đảm quốc phòng an ninh trên từng địa bàn.

Phát biểu chỉ đạo điểm cầu Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu: các sở, ban, ngành tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đặc biệt ý kiến của Thủ tướng, Phó Thủ tướng, các Bộ trưởng và cụ thể hóa vào tình hình địa phương nhằm khắc phục khó khăn, đề ra giải pháp thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Đẩy mạnh thực hiện 3 đột phá chiến lược gắn với tái cơ cấu kinh tế ảnh 2

Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, trên tinh thần nghị quyết HĐND tỉnh và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII, các ngành, địa phương cần cụ thể hóa các nội dung vào trong chương trình kế hoạch thực hiện nhiệm vụ 2016; trước ngày 15/1, UBND tỉnh cần ban hành các quyết định để thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh.

Tiếp tục tập trung cao công tác thu ngân sách; đẩy nhanh giải ngân nguồn vốn xây dựng cơ bản; tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính; quan tâm chế độ chính sách cho người có công trên địa bàn cũng như đảm bảo an ninh trật tự trước, trong, sau Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast