Đi đầu trong công tác phát hành báo Đảng

Với việc phát hành 473 số báo Hà Tĩnh, 131 số báo Nhân dân và 31 số Tạp chí Cộng sản mỗi ngày, Cẩm Xuyên là một trong những huyện dẫn đầu về công tác mua, đọc và làm theo báo, tạp chí của Đảng.

Thời đại công nghệ bùng nổ, con người có thể tiếp cận thông tin bằng nhiều kênh khác nhau. Tuy nhiên, đối với mỗi cán bộ đảng viên trên địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tờ báo Đảng vẫn được coi là cẩm nang chính thống cung cấp những kiến thức về lý luận và thực tiễn. Mua, đọc và làm theo báo Đảng đã trở thành một nếp văn hóa đẹp đẽ của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể từ nhiều năm nay.

BBT Báo Hà Tĩnh làm việc với Huyện ủy Cẩm Xuyên về phát hành báo đảng trên địa bàn

BBT Báo Hà Tĩnh làm việc với Huyện ủy Cẩm Xuyên về phát hành báo đảng trên địa bàn

Có được những thành quả đó trước hết là nhờ vào sự quan tâm, lãnh đạo của Thường trực Huyện ủy, sự vào cuộc quyết liệt của Ban tuyên giáo Huyện ủy cộng với lòng tâm huyết, dày công của những cán bộ bưu điện cơ sở trong việc kết nối tờ báo đảng đến với toàn dân. Hằng năm, Ban Tuyên giáo Huyện ủy phối hợp với Bưu điện huyện khảo sát tình hình mua, đọc báo và tạp chí Đảng ở cơ sở. Qua đó, kịp thời phê bình nhắc nhở những đơn vị đặt thiếu, đặt chậm và biểu dương những đơn vị làm tốt theo tinh thần Chỉ thị số 11- CT/TƯ của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 25- CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc mua, đọc báo, tạp chí của Đảng. Do đó, việc phát hành luôn được duy trì ở mức cao và tăng lên đáng kể theo từng năm, từng quý.

Tính trong quý I/ 2012, mỗi ngày trên địa bàn huyện phát hành 635 đầu báo của đảng, trong đó cao nhất là Báo Hà Tĩnh với 473 số/363 chi bộ cơ sở; 100% chi bộ thôn xóm có Báo Hà Tĩnh. Đặc biệt, tờ báo đảng của địa phương ở các đảng bộ trực thuộc là các xã hầu như đều vượt chỉ tiêu, như: Cẩm Hưng 17 chi bộ/24 số báo/ngày; Cẩm Thăng 8 chi bộ/14 số báo/ngày; Cẩm Thành 13 chi bộ/18 số báo/ngày hay một xã còn nhiều khó khăn như xã Cẩm Lạc với 12 chi bộ vẫn đặt mua 15 số báo mỗi ngày.

Ông Nguyễn Văn Huyên, Bí thư Huyện ủy cho biết: “Để tăng hiệu quả trong việc tuyên truyền, vận động cán bộ đảng viên và nhân dân đọc báo đảng, từ đầu năm huyện có chủ trương cho Bưu điện huyện phát hành báo về tận các cơ sở đảng, sau mỗi quý mới thanh toán tiền. Quan trọng nhất là, bên cạnh việc quản lý về số lượng phát hành hàng quý, chúng tôi luôn đổi mới theo hướng tập trung, phân phối về tận các cơ sở đảng thông qua các phòng đọc, tạo điều kiện cho mọi người có điều kiện để đọc, nghiên cứu và học tập. Đồng thời, khuyến khích cá nhân tham gia đóng góp các bài viết trên báo, tạp chí của đảng, vừa là cách để học tập, thực hiện có hiệu quả các đường lối, tư tưởng của Đảng và nhà nước, vừa tạo sức lan tỏa trong toàn dân”.

Với việc thay đổi cách làm, mỗi tờ báo đảng đến với người dân không còn khô khan, cứng nhắc như trước nữa mà trở thành một kênh thông tin chính thống trong quá trình nâng cao dân trí, làm phong phú đời sống tinh thần của mỗi người. Nhiều chi bộ, đảng bộ đã sử dụng, khai thác các nội dung trên báo và tạp chí của đảng làm tư liệu phục vụ các buổi sinh hoạt chi bộ. Từ các đảng bộ đến chi bộ cơ sở ở Cẩm Duệ, Cẩm Hưng, Cẩm Lạc... qua lời đọc của Bí thư chi bộ, tờ báo đảng đã trở thành hơi thở của cuộc sống, là món ăn tinh thần không thể thiếu ở những miền quê này.

Thêm một kỳ tích nổi bật ở Cẩm Xuyên đó là việc phát hành và sử dụng báo đảng là ở các chi bộ trường học. Trong khi vấn đề này đang là tồn tại và gặp không ít khó khăn ở hầu hết các địa phương thì ở Cẩm Xuyên lại là những tín hiệu đáng mừng. Tính đến thời điểm này, các cấp học từ mầm non đến Tiểu học, THCS, THPT đã có tờ báo đảng, trong đó gần như 100% các trường tiểu học và THCS đặt mua Báo Hà Tĩnh. Điều đó minh chứng rằng sự vào cuộc quyết liệt, sâu sát của ban lãnh đạo ngành giáo dục và đảng bộ cơ sở trong việc xác định rõ vai trò, ý nghĩa của việc mua và sử dụng báo đảng tới từng trường học. Từ đó số lượng đặt mua và đọc báo không ngừng tăng lên, góp phần tạo vị thế của tờ báo đảng trong suy nghĩ và hành động của mỗi người.

Mong rằng với những cách làm hay của mình, huyện Cẩm Xuyên sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả vốn có để đưa tờ báo đảng đến gần hơn với người dân, góp phần nâng cao trình độ nhận thức và làm phong phú đời sống tinh thần cho nhân dân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast