Đoàn kết, khắc phục khó khăn, giữ vững an ninh vùng biên

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình khảo sát các đồn biên phòng tuyến núi khó khăn, ngày 13/4, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Thị Nữ Y đã đi kiểm tra thực tế và làm việc với 2 đồn bên phòng: Hương Quang và Sơn Hồng

doan ket khac phuc kho khan giu vung an ninh vung bien

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y phát biểu tại cuộc làm việc

Đứng chân trên địa bàn xã Hương Quang, Vũ Quang, Hà Tĩnh, Đồn Biên phòng Hương Quang có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ 43 km đường biên, 14 cột mốc quốc giới. Đây là đơn vị khó khăn nhất của BĐBP Hà Tĩnh: không có điện lưới, không có sóng điện thoại, không có dân cư, địa hình cách trở. Trên đoạn biên giới do đồn Hương Quang phụ trách, phía bạn Lào chưa tổ chức các điểm đóng quân, lập chốt nên rất khó khăn trong công tác phối hợp bảo vệ biên giới chung.

Đồn Biên phòng Sơn Hồng, Hương Sơn, Hà Tĩnh được giao quản lý, bảo vệ 15 km đường biên giới quốc gia và 5 cột mốc.

Cả 2 đồn biên phòng đều đóng quân tại vùng khí hậu khắc nghiệt, mưa, nắng gắt kéo dài, có lúc gió lào lên tới cấp 9, cấp 10; địa hình hiểm trở, cheo leo, nhiều sông suối, đường tuần tra chưa được xây dựng, ít lối mòn dẫn đến khó khăn cho việc cơ động, tuần tra khu vực, tuần tra đường biên, cột mốc …

doan ket khac phuc kho khan giu vung an ninh vung bien

Trung tá Trần Đình Thám - Đồn trưởng Đồn Biên phòng Hương Quang nêu lên những khó khăn và một số kiến nghị...

Qua làm việc, các đơn vị mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân, nhất là có giải pháp đảm bảo lâu dài về điện sinh hoạt.

Đặc biệt, cả 2 đơn vị đều kiến nghị tiếp tục được hưởng chế độ vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn theo Nghị định 116/2010/NĐ-CP của Chính phủ, đồng thời nâng phụ cấp đặc biệt từ 30% lên 70% như một số đơn vị trên toàn quốc; nâng trần quân hàm cho đồn trưởng, chính trị viên từ trung tá lên thượng tá để giảm bớt thiệt thòi so với các đơn vị thuận lợi hơn.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y chia sẻ những khó khăn của các chiến sỹ ở các đồn Biên phòng nói chung, Đồn Biên phòng Hương Quang và Sơn Hồng nói riêng.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu các đơn vị quan tâm hơn đến đời sống vật chất cho cán bộ chiến sỹ; các địa phương có đồn biên phòng đóng quân tiếp tục quan tâm, hỗ trợ kinh phí để đơn vị giảm bớt khó khăn.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y mong muốn cán bộ, chiến sỹ đoàn kết, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao; giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, an ninh vùng biên; giữ mối liên hệ, củng cố đoàn kết hữu nghị đặc biệt với nước bạn Lào; giúp địa phương và người dân trong việc chăm sóc sức khỏe, nâng cao đời sống, chung sức xây dựng nông thôn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast