Đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, Thành Sen “bung nở” đón xuân

(Baohatinh.vn) - Khép lại 365 ngày đầy nỗ lực, 2019 đối với TP Hà Tĩnh là một năm có nhiều dấu ấn đáng tự hào. “Cú đúp” về đô thị loại II và hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) là kết quả của những đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện của hệ thống chính trị và nhân dân để trong nắng xuân này, Thành Sen bung nở rạng ngời, thanh tân và căng tràn sức sống.

Những dấu ấn nổi bật

Đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, Thành Sen “bung nở” đón xuân

Thành phố Hà Tĩnh hôm nay

“Tình hình KT-XH ổn định và tiếp tục xu thế phát triển, tăng trưởng kinh tế đạt 12,83%; các lĩnh vực thương mại - dịch vụ, CN-TTCN, xây dựng cơ bản đều tăng so với cùng kỳ 2018; thu ngân sách đạt 893,9 tỷ đồng, vượt 13% dự toán HĐND tỉnh giao... Kết quả đó bắt nguồn từ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Thành ủy, quản lý điều hành của UBND thành phố và sự vào cuộc của hệ thống chính trị, nhân dân với cách làm khoa học, bài bản, nhiều đổi mới” - Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết.

Đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, Thành Sen “bung nở” đón xuân

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thay mặt Thủ tướng Chính phủ trao Quyết định số 175/QĐ-TTg ngày 13/2/2019 công nhận TP Hà Tĩnh là đô thị loại 2 trực thuộc tỉnh.

Mở đầu năm 2019 với niềm vui vô bờ là khi TP Hà Tĩnh được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận đô thị loại II với điểm số cao nhất trong số các địa phương đạt chuẩn. Sau nhiều năm nỗ lực xây dựng, bức tranh đô thị ngày càng hoàn thiện với hệ thống kết cấu hạ tầng đồng bộ, hiện đại và tâm thế của người Thành Sen - công dân đô thị văn minh, thân thiện cũng sẵn sàng bắt nhịp với sự phát triển.

Đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, Thành Sen “bung nở” đón xuân

Những vườn rau xanh mướt của người dân thôn Liên Nhật (Thạch Hạ)

Khi 10 phường gắng sức xây dựng đô thị văn minh thì 6 xã kiên trì với mục tiêu xây dựng những miền quê NTM. Mọi sự nỗ lực, cố gắng đã được ghi nhận khi tháng 11/2019, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận TP Hà Tĩnh hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM.

Những tuyến đường bê tông hóa với hàng rào xanh chạy dài tít tắp; vườn cây, ao cá mang lại thu nhập đều đặn mỗi ngày; giá trị cuộc sống của người dân nông thôn ngày càng được nâng cao là bức tranh nông thôn vừa nên thơ, vừa thực chất của TP Hà Tĩnh.

Đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, Thành Sen “bung nở” đón xuân

Đường Nguyễn Công Trứ hoàn thành trước thềm xuân Canh Tý 2020 mang lại niềm phấn khởi cho nhiều người dân TP Hà Tĩnh.

2019 sẽ được nhắc nhớ với khối lượng xây dựng cơ bản đạt khá, đặc biệt là việc hoàn thành những con đường dang dở suốt nhiều năm. Dù không hề dễ dàng nhưng với quyết tâm cao độ của chính quyền và người dân, những “lô cốt” như đường Nguyễn Công Trứ, Mai Thúc Loan đã “khoác áo mới” trong niềm phấn khởi, vui mừng khôn tả.

TP Hà Tĩnh tiếp tục giữ vị trí “quán quân” 4 năm liên tiếp về chỉ số cải cách hành chính toàn tỉnh. Đạt kết quả này là nhờ ngay từ đầu năm, nhiều giải pháp được thành phố triển khai như tuyên truyền cải cách hành chính và dịch vụ công mức độ 3, 4 với nhiều hình thức, thiết thực, hiệu quả; chỉ đạo và tổ chức thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin vào hiện đại hóa nền hành chính; mạnh dạn thí điểm mô hình “Tổ dân phố điện tử”, mô hình trợ giúp thủ tục hành chính tại nhà...

Đột phá từ công tác chỉ đạo, điều hành

Mạnh dạn thực hiện thí điểm mô hình tổ dân phố điện tử với mục đích cao nhất là tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến đến người dân ngay trước cửa nhà mình. Và shipper thủ tục hành chính miễn phí là nỗ lực để thành phố xây dựng “chính quyền phục vụ”…

Đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, Thành Sen “bung nở” đón xuân

Mô hình tổ dân phố điện tử là kênh tuyên truyền dịch vụ công trực tuyến đến người dân.

Theo đánh giá, công tác lãnh đạo, chỉ đạo, giám sát và tổ chức thực hiện của thành phố ngày càng có nhiều đổi mới, chú trọng thực chất, hiệu quả, hướng về cơ sở. Đặc biệt, công tác điều hành trên tinh thần chủ động, quyết liệt, phân công công việc rõ cơ quan, rõ người, rõ trách nhiệm, đảm bảo tính hệ thống. Thường xuyên quan tâm công tác kiểm tra, giám sát, đánh giá kết quả, mức độ thực hiện để kịp thời có giải pháp thực hiện.

Đột phá trong lãnh đạo, chỉ đạo, Thành Sen “bung nở” đón xuân

Chỉ số cải cách hành chính của TP Hà Tĩnh tiếp tục dẫn đầu khối huyện, thị.

“Điểm nhấn rõ nét nhất là các chủ trương, nghị quyết được UBND thành phố kịp thời chỉ đạo triển khai, cụ thể hóa bằng các quy hoạch, kế hoạch, đề án, chương trình hành động và tổ chức thực hiện nghiêm túc, quyết liệt để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ phát triển; các phòng, ban, ngành và địa phương đã có kế hoạch chỉ đạo sát sao, có trọng tâm, trọng điểm các nhiệm vụ tại địa phương” - Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Văn Ngọc cho biết.

Hòa cùng nhịp bước hội nhập sâu rộng, TP Hà Tĩnh đang mạnh mẽ vươn mình đón những thời cơ và vận hội mới nhưng cũng sẵn sàng tâm thế xử trí không ít gian nan, thử thách để tiếp tục khẳng định vị thế trên chặng đường phát triển tiếp theo.

Chủ đề Đô thị loại II

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast