Đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống - nhiệm vụ trọng yếu của những người làm báo Đảng địa phương

Ngày 12-2, tại TP Thái Nguyên diễn ra Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc lần thứ XVIII với chủ đề “Báo chí với công tác tuyên truyền đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống” do Báo Thái Nguyên đăng cai tổ chức. Tham dự hội thảo có 30 cơ quan báo Đảng các tỉnh, thành phố phía Bắc và một số báo, tạp chí Trung ương. Bộ trưởng Bộ Thông tin - Truyền thông Lê Doãn Hợp đến dự và chỉ đạo hội thảo.

Đề dẫn tham luận Hội thảo nêu rõ: Những năm qua, hệ thống báo Đảng nói chung đã làm tốt công tác tuyên truyền đư­a nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. Qua báo chí, các nghị quyết của Đảng đ­ược truyền tải một cách sinh động vào cuộc sống.

Báo chí cũng tiếp nhận tiếng nói của mọi tầng lớp nhân dân từ cuộc sống th­ường nhật đến với Đảng, giúp Đảng nắm đư­ợc tâm t­ư, nguyện vọng của nhân dân để lãnh đạo sự nghiệp cách mạng hợp ý Đảng, lòng dân, góp phần xây dựng Đảng ta ngày càng trong sạch, vững mạnh, xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân.

Tuy nhiên, cách thức tuyên truyền trên báo Đảng chưa thật sự phong phú, đa dạng. Đội ngũ phóng viên, biên tập viên chuyên trách về lĩnh vực xây dựng Đảng còn thiếu về số lượng, hạn chế về năng lực thực tiễn, nhạy bén chính trị và nghiệp vụ báo chí…

Văn nghệ chào mừng Hội thảo.
Văn nghệ chào mừng Hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận các giải pháp nâng cao chất lượng tác phẩm báo chí viết về chủ đề xây dựng Đảng. Đồng thời, trao đổi những kinh nghiệm hay từ thực tế tại các địa phương để công tác tuyên truyền về chủ đề đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống trên các báo Đảng địa phương ngày một tốt hơn.

Tổng Biên tập Báo Hà Tĩnh Lê Hữu Quý với tư cách khách mời, đọc tham luận: “Báo chí tuyên truyền thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Từ khi triển khai Cuộc vận động này, được sự chỉ đạo trực tiếp của Thường trực Tỉnh uỷ, cấp uỷ, BBT và cán bộ PV Báo Hà Tĩnh đã ý thức sâu sắc trách nhiệm chính trị của mình, tích cực, sáng tạo tuyên truyền cổ vũ cuộc vận động. 3 năm qua, Báo HT có trên 250 tin, bài tuy ên truyền về Cuộc vận động này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast