Hà Tĩnh đóng góp đáng kể vào tăng trưởng chung của cả nước

(Baohatinh.vn) - Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đã nhấn mạnh như vậy trong phát biểu với hội nghị trực tuyến của Chính phủ tại điểm cầu Hà Tĩnh chiều nay (28/12). Hội nghị do Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam điều hành với nội dung chính là triển khai kế hoạch phát triển KT-XH và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.

ha tinh dong gop dang ke vao tang truong chung cua ca nuoc

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh điều hành điểm cầu Hà Tĩnh với sự tham gia của Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng các Phó Chủ tịch UBND tỉnh: Đặng Quốc Vinh, Dương Tất Thắng và lãnh đạo các sở, ngành cấp tỉnh.

Trong buổi làm việc chiều nay, hội nghị dành phần lớn thời gian nghe các tỉnh/thành báo cáo tình hình KT-XH của địa phương mình; góp ý hoàn thiện dự thảo Nghị quyết phát triển KT-XH 2018, từ đó thống nhất, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Phát biểu tại điểm cầu Hà Tĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh khẳng định, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh hết sức phấn khởi trước những thành tựu trên các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội mà đất nước đạt được trong năm 2017.

ha tinh dong gop dang ke vao tang truong chung cua ca nuoc

Chủ tịch UBND tỉnh cũng thông tin về những nỗ lực của Hà Tĩnh trong ứng phó với biến đổi khí hậu, thiên tai, bão lụt; khắc phục sự cố ô nhiễm môi trường; phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, năm 2017, mặc dù gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hà Tĩnh đã đoàn kết, thống nhất vượt qua những khó khăn, lấy được đà tăng trưởng kinh tế và đạt được những kết quả quan trọng trên nhiều lĩnh vực; đóng góp vào sự tăng trưởng chung của cả nước.

Tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 10,71%. GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 39,3 triệu đồng. Tổng thu ngân sách ước đạt 8.850 tỷ đồng, tăng 9,74% so với dự toán, tăng 11,65% so với năm 2016. Tỷ lệ hộ nghèo ước giảm 1,5% (đạt chỉ tiêu kế hoạch). Đặc biệt, toàn tỉnh có thêm 33 xã đạt chuẩn NTM, nâng tổng số xã đạt chuẩn lên 115 xã, chiếm 50% tổng số xã toàn tỉnh.

ha tinh dong gop dang ke vao tang truong chung cua ca nuoc

Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Để thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển năm 2018, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh đề nghị Chính phủ cho phép 4 tỉnh Bắc Trung bộ lập quy hoạch vùng nhằm tạo điều kiện thuận lợi hơn trong phát triển KT-XH, đảm bảo quốc phòng - an ninh.

Đề nghị các Bộ, ngành xem xét trong thực hiện Luật Đầu tư và Luật Môi trường, trong đó làm rõ những quy định về cấp chủ trương đầu tư và phê duyệt đánh giá tác động môi trường.

Đề nghị Chính phủ có sự điều chỉnh Luật Đầu tư công, Luật Đất đai để giải ngân các nguồn vốn tốt hơn, tránh lãng phí đất đai và tài nguyên trên đất.

Ngày mai 29/12, hội nghị tiếp tục chương trình làm việc. Báo Hà Tĩnh sẽ thông tin về hội nghị quan trọng này.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast