Hà Tĩnh triển khai sáng tạo, hiệu quả phong trào thi đua - khen thưởng

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình làm việc tại Hà Tĩnh, chiều nay (11/9), Đoàn kiểm tra, giám sát công tác thi đua khen thưởng (TĐ-KT) do Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng TĐ-KT Trung ương, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Trần Thị Hà làm trưởng đoàn có buổi làm việc với UBND tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y tiếp, làm việc với đoàn.

Hà Tĩnh triển khai sáng tạo, hiệu quả phong trào thi đua - khen thưởng ảnh 1

Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT trung ương Trần Thị Hà: Các phong trào thi đua của Hà Tĩnh đều được triển khai một cách sáng tạo, phù hợp điều kiện thực tiễn địa phương, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực.

Với tinh thần “Đồng thuận cao, thi đua giỏi, về đích sớm”, quyết tâm phấn đấu về đích trước một năm các chỉ tiêu Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII, ngay từ đầu năm, UBND tỉnh đã ban hành Chỉ thị số 02/CT-UBND về tổ chức phong trào thi đua thực hiện thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2014.

Ngoài ra, các ngành, đoàn thể còn phát động nhiều phong trào thi đua chuyên đề có hiệu quả thiết thực. Các phong trào thi đua được phát động, sơ tổng kết, biểu dương, khen thưởng kịp thời đã có tác động thúc đẩy phát triển KT-XH, giữ vững QPAN trên địa bàn. Năm 2013, tỉnh đã quyết định công nhận 7 xã về đích NTM; biểu dương 32 tập thể và 27 cá nhân điển hình trong phong trào xây dựng NTM.

Công tác khen thưởng được tỉnh thực hiện chặt chẽ, khách quan, đúng quy định, nhờ đó chất lượng khen thưởng được nâng lên; các đối tượng được khen đã phát huy vai trò điển hình tiên tiến, tạo sức lan tỏa trong các địa phương, đơn vị.

Thực hiện Nghị định 56/2013/NĐ-CP, Ban Thi đua khen thưởng tỉnh đã phối hợp với các cơ quan, ban ngành liên quan, các địa phương rà soát, tháo gỡ vướng mắc trong xử lý hồ sơ, bước đầu cơ bản đạt yêu cầu đề ra. Toàn tỉnh có 1.134 hồ sơ đề nghị xét tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; đến nay, Chủ tịch nước đã có quyết định phong tặng, truy tặng cho 238 bà mẹ và tỉnh đã tổ chức lễ tặng, truy tặng.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự khẳng định, thời gian qua cấp ủy, chính quyền Hà Tĩnh luôn quán triệt nghiêm túc các chỉ thị, kế hoạch, văn bản hướng dẫn của trung ương về công tác TĐ-KT. Hà Tĩnh đã bám sát nhiệm vụ chính trị, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá nhanh và bền vững; cấp ủy chính quyền xác định xây dựng NTM là nhiệm vụ trọng tâm. Để phát triển KT-XH, giữ vững an ninh chính trị, TT-ATXH một cách bền vững đòi hỏi sự nỗ lực, phấn đấu của mỗi cá nhân, tập thể và cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò rất lớn của công tác thi đua, khen thưởng.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch Hội đồng TĐ-KT trung ương Trần Thị Hà ghi nhận, đánh giá cao các phong trào thi đua của các cấp, ngành, đoàn thể tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời bày tỏ ấn tượng trước sự phát triển kinh tế nói chung và phong trào xây dựng NTM của tỉnh. Các phong trào thi đua đều được triển khai một cách sáng tạo, phù hợp điều kiện thực tiễn địa phương, được các tầng lớp nhân dân hưởng ứng tích cực. Công tác biểu dương, tôn vinh, khen thưởng được thực hiện kịp thời, tạo động lực, khí thế cho người dân.

Phó Chủ tịch Hội đồng TĐKT trung ương mong muốn địa phương có nhiều phong trào thi đua hơn nữa; tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình gương người tốt, việc tốt, tạo sức lan tỏa trong các tầng lớp nhân dân. Công tác khen thưởng cần tăng về lượng và chất, nhất là cho đối tượng nông dân.

Để công tác thi đua khen thưởng đạt kết quả cao, đề nghị tỉnh tăng cường tập huấn, bồi dưỡng cho đội ngũ kiêm nhiệm các văn bản, chỉ thị của cấp trên về công tác thi đua khen thưởng.

Trong 8 tháng năm 2014, Ban TĐKT tỉnh đã tham mưu cho Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng 29 thành tích chuyên đề, đột xuất; tặng bằng khen Chủ tịch UBND tỉnh cho 114 tập thể và 137 cá nhân, tặng Huân chương Dũng cảm cho 1 cá nhân.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast