Hàng nghìn hồ sơ bị quá hạn xử lý tại các TTHCC cấp huyện

(Baohatinh.vn) - Trong khi Trung tâm Hành chính công (TTHCC) tỉnh có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng hồ sơ quá hạn thì tại các trung tâm hành chính công cấp huyện, tỷ lệ hồ sơ bị quá hạn từ đầu năm đến nay đang chiếm tỷ lệ lớn.

Hàng nghìn hồ sơ bị quá hạn xử lý tại các TTHCC cấp huyện

Trung tâm Hành chính công tỉnh có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng hồ sơ quá hạn

Theo Phó Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh Hoàng Tùng Phong: Qua hệ thống dịch vụ công trực tuyến, nếu phát hiện ngành nào để quá hạn hồ sơ sẽ nhắc nhở trực tiếp nhân viên tiếp nhận, giải quyết hồ sơ của đơn vị đó tại Trung tâm Hành chính công tỉnh. Nếu để nhắc nhở lần 3, trung tâm sẽ báo cáo trực tiếp cho Chủ tịch UBND tỉnh. Tính từ đầu năm đến nay, Trung tâm Hành chính công nhắc nhở đối với hơn 100 bộ hồ sơ bị quá hạn của các sở, ban ngành.

Trong khi cấp tỉnh có nhiều giải pháp để hạn chế tình trạng này thì tại các trung tâm hành chính công cấp huyện, tỷ lệ hồ sơ quá hạn đang chiếm tỷ lệ lớn. Điều này khiến cho người dân, doanh nghiệp bị lỡ hẹn trả kết quả, gây phiền hà, mất thời gian.

Theo báo cáo tổng hợp của Trung tâm Hành chính công tỉnh trên dịch vụ công trực tuyến, tính đến đầu tháng 10/2018, hồ sơ giao dịch bị quá hạn của một số địa phương còn chiếm số lượng lớn như: thị xã Kỳ Anh (gần 1.400 hồ sơ), Hương Khê (1.235 hồ sơ), Cẩm Xuyên (1.902 hồ sơ), Kỳ Anh (1.674 hồ sơ)...

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast