HĐND huyện Kỳ Anh đánh giá, xây dựng kế hoạch 2017

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (28/12) HĐND huyện Kỳ Anh khóa XIX khai mạc kỳ họp thứ 3, nhiệm kỳ 2016-2021. Đây là kỳ họp HĐND huyện đánh giá kết quả đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, QP-AN năm 2016; đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

hdnd huyen ky anh danh gia xay dung ke hoach 2017

Năm 2016, mặc dù gặp nhiều khó khăn, nhất là ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển, thiên tai bão lũ, đầu tư công thắt chặt, nhưng với sự chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền các cấp nên Kỳ Anh vẫn đạt được một số chỉ tiêu quan trọng.

Tổng giá trị sản xuất ước đạt 4.422,52 tỉ đồng, thu ngân sách ước đạt trên 107 tỉ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt 27,82 triệu đồng. Phong trào xây dựng NTM được tăng cường và chỉ đạo quyết liệt từ huyện đến cơ sở.

Đến nay tổng số tiêu chí đạt được của toàn huyện là 286 tiêu chí, bình quân 13,6 tiêu chí/xã, đã có 7 xã về đích NTM. Trong năm, huyện thành lập mới được 170 mô hình sản xuất có hiệu quả, 50 tổ hợp tác, 25 HTX.

hdnd huyen ky anh danh gia xay dung ke hoach 2017

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh phát biểu khai mạc hội nghị

Địa phương cũng đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo để ổn định sản xuất sau sự cố môi trường biển; tiếp nhận, phân bổ kịp thời, đầy đủ, chính xác các nguồn tiền, hàng hỗ trợ. Kỳ Anh là địa phương đã hoàn thành sớm việc thẩm định, phê duyệt và chi trả tiền bồi thường đợt I cho 2.485 đối tượng với tổng kinh phí gần 102 tỷ đồng.

hdnd huyen ky anh danh gia xay dung ke hoach 2017

Bên cạnh những kết quả đạt được, kỳ họp cũng đã phân tích, nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong quá trình điều hành, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trong năm 2016. Trong đó tập trung đi sâu vào nguyên nhân của việc nhiều chỉ tiêu, kế hoạch không đạt, nhất là công tác thu ngân sách; lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng NTM tại một xã chưa quyết liệt, chủ quan, lúng túng; công tác giao đất, giao rừng, cấp đổi GCNQSD đất còn chậm, chưa sát thực tế...

Dự kiến kỳ họp sẽ diễn ra trong 2 ngày, ngoài đánh giá tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, các đại biểu còn tiến hành chất vấn một số vấn đề được đông đảo cử tri quan tâm..

Chủ đề HĐND tỉnh Hà Tĩnh

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast