HĐND tỉnh làm việc thống nhất nội dung báo cáo giám sát chuyên đề

Chiều 19/6, Đoàn giám sát chuyên đề về "Tình hình, cơ cấu chức danh, chất lượng cán bộ công chức xã, phường, thị trấn và kết quả sáp nhập, điều chỉnh quy mô thôn, tổ dân phố" đã có buổi làm việc để thống nhất nội dung báo cáo kết quả giám sát với HĐND tỉnh khóa XVI tại kỳ họp thứ 7. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy chủ trì buổi làm việc.

Thực hiện chương trình giám sát chuyên đề năm 2013 và Quyết định số 24 ngày 2/4/2013 của HĐND tỉnh về việc thành lập Đoàn giám sát "Tình hình, cơ cấu chức danh, chất lượng cán bộ công chức xã, phường, thị trấn và kết quả sáp nhập, điều chỉnh quy mô thôn, tổ dân phố", trong thời gian qua, Đoàn giám sát HĐND tỉnh đã triển khai thực hiện chương trình giám sát theo kế hoạch.

Theo đó, đoàn đã trực tiếp giám sát tại 5 huyện, thành phố (Thạch Hà, Can Lộc, Kỳ Anh, Vũ Quang và Thành phố Hà Tĩnh) trong đó đã làm việc với 6 xã và tổ chức 2 hội nghị tham vấn. Ngoài ra, đoàn cũng đã tiến hành làm việc nhiều cuộc để xem xét, đánh giá báo cáo của các địa phương không trực tiếp về giám sát.

Qua hoạt động giám sát, đoàn đã đánh giá cụ thể và có kiến nghị đối với các địa phương để khắc phục hạn chế, thiếu sót trong việc triển khai Nghị quyết của HĐND tỉnh, Quyết định của UBND tỉnh về cán bộ, công chức cấp xã và việc sáp nhập, điều chỉnh quy mô thôn, tổ dân phố.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đều cơ bản nhất trí với những nội dung, quan điểm của đoàn giám sát đã nêu trong Dự thảo báo cáo về: tổ chức triển khai hoạt động giám sát; đánh giá tình hình cơ cấu chức danh, chất lượng cán bộ công chức cấp xã, cơ sở và việc điều chỉnh, sáp nhập quy mô thôn xóm, tổ dân phố; các kiến nghị, đề xuất của đoàn đối với Trung ương, HĐND, UBND, các sở ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thị xã, thành phố...

Các thành viên dự họp cũng đã đóng góp một số ý kiến về cơ cấu, bố cục, số liệu và bổ sung một số vấn đề có liên quan để hoàn thiện báo cáo trước khi trình lên HĐND tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo, Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy nhấn mạnh: Đoàn giám sát cần cố gắng hoàn thiện, chỉnh sửa, lượng hóa để tăng sức thuyết phục của báo cáo; tiếp tục rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai thực hiện để nâng cao hiệu quả giám sát; báo cáo cần tách rõ 2 nội dung về cán bộ cơ sở và sáp nhập thôn xóm, mỗi nội dung có đánh giá ưu - nhược điểm để tránh trùng lặp; đánh giá rõ đội ngũ cán bộ có trình độ đại học mới được tuyển dụng về cơ sở...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast