Hồng Lĩnh có 5 dự án đầu tư sử dụng đất chậm tiến độ

(Baohatinh.vn) - Chiều 23/5, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y dẫn đầu đoàn giám sát có buổi làm việc với UBND thị xã Hồng Lĩnh để nghe báo cáo về công tác quản lý Nhà nước về đất đai và môi trường trên địa bàn.

hong linh co 5 du an dau tu su dung dat cham tien do

Theo báo cáo, giai đoạn 2014 - 2016, trên địa bàn Hồng Lĩnh có tổng số 31 tổ chức được giao đất, cho thuê đất. Hầu hết diện tích đất chưa sử dụng, vì vậy không phải thu hồi và được người dân đồng thuận cao; không có tổ chức nào được giao đất trái quy hoạch, kế hoạch.

Các tổ chức sau khi được UBND tỉnh giao đất, cho thuê đất đã triển khai thực hiện dự án theo đúng mục đích. Tuy nhiên, đến nay vẫn còn 5 dự án đầu tư sử dụng đất chậm tiến độ.

hong linh co 5 du an dau tu su dung dat cham tien do

Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh Trần Quang Tuấn: Trong chiến lược phát triển lên đô thị loại 3, Hồng Lĩnh khát khao có các nhà đầu tư vào địa bàn. Và, địa phương đã, đang “trải thảm đỏ” đón các doanh nghiệp bằng những cơ chế, chính sách hợp lý nhất.

Từ năm 2014 đến hết năm 2016, không có đơn thư khiếu nại, tố cáo của các tổ chức liên quan đến công tác quản lý và sử dụng đất đai.

Những năm qua, công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực bảo vệ môi trường trên địa bàn từng bước được đảm bảo, chặt chẽ. UBND thị xã tập trung cao công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục chính sách và pháp luật về bảo vệ môi trường. Từ năm 2014 – 2016, UBND thị xã đã ban hành 61 giấy xác nhận thủ tục môi trường cho các cơ sở sản xuất kinh doanh, các dự án trên địa bàn theo thẩm quyền. Trung bình mỗi năm, đoàn kiểm tra liên ngành thị xã tổ chức kiểm tra, hướng dẫn và xử lý từ 25 – 30 cơ sở trên địa bàn.

hong linh co 5 du an dau tu su dung dat cham tien do

Chủ tịch HĐQT Công ty CP môi trường đô thị Hồng Lĩnh Bùi Văn Phát: Một số cơ sở sản xuất kinh doanh, cơ quan trường học chưa thực hiện nghiêm túc việc thu gom rác thải, đóng nộp phí vệ sinh môi trường.

hong linh co 5 du an dau tu su dung dat cham tien do

Phó Chủ tịch HĐND phường Nam Hồng Bùi Văn Quảng: Trên địa bàn phường hiện có gần 8.000m2 đất của Công ty CP xây dựng đường bộ số I Hà Tĩnh sử dụng kém hiệu quả, đề nghị UBND tỉnh có giải pháp thu hồi, tránh lãng phí tài nguyên đất đai.

Tại cuộc làm việc, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận và giải trình rõ về những tồn tại, vướng mắc trong công tác quản lý đất đai, môi trường; đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp tháo gỡ.

Kết luận buổi làm việc, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y ghi nhận công tác quản lý Nhà nước về đất đai, môi trường của thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian qua; chỉ ra một số tồn tại, hạn chế và các giải pháp cần tập trung thực hiện trong thời gian tới.

Riêng các kiến nghị, đề xuất của địa phương sẽ được đoàn giám sát tổng hợp, trình lên kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới và làm việc với UBND tỉnh, các sở, ngành liên quan để có giải pháp tháo gỡ.

hong linh co 5 du an dau tu su dung dat cham tien do

Đoàn giám sát thực tế kiểm tra tại trang trại chăn nuôi lợn nái siêu nạc và nuôi trồng thủy sản của Công ty TNHH Khánh Giang tại xã Thuận Lộc.

Trước đó, đoàn giám sát đã đi kiểm tra thực tế một số dự án sử dụng đất, các mô hình chăn nuôi trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast