Nâng cao hiệu quả việc ban hành các nghị quyết HĐND

(Baohatinh.vn) - Ngày 7/8, đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội do Phó trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Tuấn Anh dẫn đầu có buổi làm việc với Thường trực HĐND huyện Cẩm Xuyên về việc ban hành các nghị quyết và hoạt động của HĐND trên địa bàn. Cùng dự có Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải.

nang cao hieu qua viec ban hanh cac nghi quyet hdnd

Trước đó, vào buổi sáng, đoàn làm việc với HĐND xã Cẩm Nhượng về việc ban hành các nghị quyết và hoạt động của HĐND xã.

Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện Cẩm Xuyên có 36 đại biểu, trong đó 4 đại biểu hoạt động chuyên trách; Thường trực HĐND huyện gồm 5 người và 9 tổ đại biểu.

Trong những năm qua, việc ban hành nghị quyết của HĐND đều thực hiện đúng quy trình, thủ tục, thẩm quyền, hợp hiến, hợp pháp. Việc thẩm tra của các ban HĐND được thực hiện đúng trình tự, đảm bảo thời gian cho các đại biểu nghiên cứu, xem xét, quyết định các nội dung của kỳ họp. Từ đầu nhiệm kỳ đến hết tháng 7/2017, HĐND huyện đã ban hành 23 nghị quyết, trong đó có 9 nghị quyết về công tác tổ chức, 3 nghị quyết chuyên đề và 11 nghị quyết khác.

Việc giám sát tại kỳ họp, nhất là hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn luôn đi đến cùng của vấn đề, giữ nghiêm kỷ cương, hiệu quả, hiệu lực trong thực hiện chức năng của HĐND huyện.

Hoạt động giám sát giữa hai kỳ họp được tiến hành nghiêm túc, đạt hiệu quả cao. Nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND huyện Cẩm Xuyên đã tiến hành 12 cuộc giám sát; kiến nghị 103 nội dung, có 85 nội dung đã được giải quyết.

HĐND huyện Cẩm Xuyên cũng đã tổ chức 54 cuộc tiếp xúc cử tri, với hơn 6.160 lượt cử tri tham dự; tổng hợp được 67 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết; đến nay đã giải quyết được 30/67 kiến nghị của cử tri.

Về hoạt động tiếp công dân, huyện Cẩm Xuyên đã tổ chức 8 cuộc, tiếp 25 lượt công dân, giải quyết 16/17 kiến nghị của công dân.

nang cao hieu qua viec ban hanh cac nghi quyet hdnd

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải phát biểu tại buổi làm việc

Qua làm việc, HĐND huyện Cẩm Xuyên đề nghị bổ sung, sửa đổi một số điểm chưa phù hợp với thực tiễn trong Luật Tổ chức chính quyền địa phương, Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân năm 2015.

Phát biểu tại các cuộc làm việc, Phó trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Tuấn Anh đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng trong việc triển khai các hoạt động của HĐND huyện Cẩm Xuyên; giải trình và tiếp thu một số kiến nghị của đại biểu; đồng thời đề nghị HĐND các cấp huyện Cẩm Xuyên tiếp tục đổi mới, nâng cao hiệu lực, hiệu quả các hoạt động của HĐND trong thời gian tới.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast