Phấn đấu hoàn thành Đại hội Đảng cấp trên cơ sở trước ngày 15-8

Ngày 3-6, BTV Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác chỉ đạo tổ chức đại hội Đảng cấp cơ sở nhiệm kỳ 2010-2015. Dự hội nghị có đại diện các ban và Văn phòng T.Ư Đảng; các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; đại diện lãnh đạo các ban Đảng của Tỉnh ủy và các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt dự chỉ đạo hội nghị.

Thực hiện Chỉ thị 37 của Bộ Chính trị và các văn bản hướng dẫn của T.Ư, Kế hoạch số 60 của BTV Tỉnh ủy về đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội toàn quốc lần thứ XI của Đảng, Tỉnh ủy và các huyện, thành, thị ủy, đảng ủy trực thuộc đã xây dựng kế hoạch, thành lập các tiểu ban văn kiện, tiểu ban nhân sự và tiểu ban phục vụ đại hội; tổ chức hội nghị cốt cán để phổ biến, quán triệt các văn bản của T.Ư, của tỉnh và của cấp mình; thành lập các tổ công tác, phân công cấp ủy chỉ đạo và chọn 60 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc tiến hành đại hội điểm và thực hiện thí điểm chủ trương đại hội trực tiếp bầu BTV, bí thư, phó bí thư. Sau đó, sơ kết rút kinh nghiệm và triển khai ra diện rộng. Tính đến ngày 31-5, toàn tỉnh đã có 771/771 đảng bộ, chi bộ cơ sở hoàn thành đại hội nhiệm kỳ 2010-2015.

Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình tặng bằng khen của Tỉnh uỷ cho các đơn vị tổ chức tốt ĐH Đảng cấp cơ sở.
Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình tặng bằng khen của Tỉnh uỷ cho các đơn vị tổ chức tốt ĐH Đảng cấp cơ sở.

Đại hội Đảng cấp cơ sở trong toàn tỉnh thể hiện đầy đủ tinh thần trách nhiệm, dân chủ, trí tuệ, kỷ cương, đoàn kết, đổi mới và đảm bảo tiến độ theo yêu cầu kế hoạch của BTV Tỉnh ủy đề ra. Báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của BCH đương nhiệm trình đại hội, đã tập trung được trí tuệ của tập thể, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; đề ra được phương hướng, mục tiêu, giải pháp tổ chức thực hiện một cách sát đúng với tình hình địa phương, đơn vị.

Việc thảo luận, đóng góp các ý kiến vào văn kiện Đại hội XI của Đảng, dự thảo báo cáo chính trị của Đảng bộ cấp trên đã phát huy dân chủ, trí tuệ, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao đối với sự nghiệp chung của Đảng, của đất nước và nguyện vọng của cán bộ, đảng viên. Công tác bầu cử cấp ủy được tiến hành dân chủ, thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình nhân sự và quy chế bầu cử trong Đảng; chất lượng cấp ủy được nâng cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Công tác bầu cử đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên tiến hành đúng quy định, quy chế bầu cử trong Đảng và hướng dẫn của cấp trên.

Tuy vậy, đại hội Đảng cấp cơ sở vẫn còn một số tồn tại, hạn chế: Báo cáo chính trị của một số đơn vị còn dài, mang tính liệt kê, dàn trải; Báo cáo kiểm điểm của BCH còn trùng lặp nội dung trong báo cáo chính trị, đánh giá còn chung chung, các giải pháp đưa ra chưa rõ ràng, cụ thể; Việc điều hành của đoàn chủ tịch đại hội ở một số đơn vị còn lúng túng, thiếu khoa học, chưa linh hoạt xử lý những vấn đề nảy sinh, nhất là phần điều hành bầu cử v.v...

Thời gian tới, các đơn vị tiếp tục chuẩn bị tốt các nội dung đại hội đảng bộ các huyện, thành phố, thị xã, đảng bộ trực thuộc và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Tập trung chỉ đạo phát triển KT-XH, phấn đấu hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2010; giữ vững ổn định chính trị và giải quyết dứt điểm đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến cán bộ, đảng viên, nhất là nhân sự cấp ủy và những vấn đề còn tồn đọng ngay tại địa phương, cơ sở...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast