Quán triệt Nghị quyết 03-NQ/TU cho cán bộ bệnh viện Đa khoa tỉnh

Sáng 12-11, bệnh viện Đa khoa tỉnh tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết 03-NQ/TU của Tỉnh ủy về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân (CSSKND) đến năm 2015 và những năm tiếp theo. Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình dự hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã quán triệt NQ 03-NQ/TU về tăng cường lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ, CSSKND đến năm 2015 và những năm tiếp theo. Nghị quyết nêu rõ thực trạng hoạt động y tế hiện nay, những hiệu quả đạt được cũng như những tồn tại, hạn chế và nguyên nhân của nó.

Về mục tiêu, NQ nêu rõ: tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, phát huy sức mạnh của cộng đồng và vai trò nòng cốt của ngành Y tế, tiếp tục xây dựng và đổi mới hoạt động của hệ thống y tế theo hướng công bằng, hiệu quả; hoàn thiện quy hoạch ngành; xây dựng đội ngũ cán bộ, viên chức ngành có đức, có tài, hết lòng phục vụ nhân dân; phấn đấu để người dân được cung cấp đầy đủ, kịp thời, thuận lợi các dịch vụ y tế có chất lượng; giảm tỷ lệ mắc bệnh và tử vong, tăng tuổi thọ, nâng cao chất lượng dân số, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH, HĐH quê hương, đất nước.

Đặc biệt, trong phần nhiệm vụ và giải pháp, NQ đã dành một mục riêng cho bệnh viện Đa khoa tỉnh. Cụ thể, kịp thời củng cố, sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy bệnh viện Đa khoa tỉnh đảm đương tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác Đảng, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong bộ máy lãnh đạo và trong cán bộ công nhân, viên chức; xây dựng và hoàn thiện các qui chế nội bộ, quy chế phối hợp giữa các phòng, khoa, bộ phận; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị bệnh viện; quản lý tốt các nguồn ngân sách; không ngừng phát triển các kỹ thuật chuyên sâu và nâng cao đời sống cán bộ, viên chức.; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra nội bộ để phát hiện, khắc phục những biểu hiện tiêu cực trong KCB; bảo đảm ANTT, vệ sinh môi trường…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình ghi nhận những kết quả mà ngành y tế nói chung và bệnh viện Đa khoa tỉnh nói riêng đạt được trong thời gian qua. Những đóng góp đó đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh nhà và nâng cao vị thế, niềm tin của ngành y tế, bệnh viện đối với nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu thông qua quán triệt Nghị quyết này, các khoa, phòng, cán bộ công nhân bệnh viện Đa khoa tỉnh cần tự kiểm điểm, phát huy những ưu điểm, khắc phục những vấn đề còn hạn chế, tạo đoàn kết, thực hiện tốt nhiệm vụ và sớm đưa Nghị quyết đi vào hoạt động; cần nâng cao ý thức trách nhiệm của cán bộ công nhân viên trong quản lý và sử dụng các thiết bị, máy móc… để tạo niềm tin và sự trân trọng của người dân đối với bệnh viện,

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast