Quy định tiêu chuẩn chức danh Phó Chánh Thanh tra

Thanh tra Chính phủ vừa ban hành Thông tư số 09/2014/TT-TTCP quy định tiêu chuẩn chức danh Phó Chánh Thanh tra Bộ, cơ quan ngang Bộ, Phó Chánh Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Quy định tiêu chuẩn chức danh Phó Chánh Thanh tra ảnh 1

Ảnh minh họa từ internet

Theo đó, người được xem xét bổ nhiệm giữ chức Phó Chánh Thanh tra phải đảm bảo đầy đủ các tiêu chuẩn bổ nhiệm quy định tại Thông tư này và các quy định của pháp luật chuyên ngành có liên quan.

Đối với chức danh Phó Chánh Thanh tra Bộ Công an, Bộ Quốc phòng thì ngoài các tiêu chuẩn Phó Chánh Thanh tra quy định còn phải đảm bảo các tiêu chuẩn bổ nhiệm lãnh đạo, chỉ huy theo quy định của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng.

Thông tư nêu rõ, chức danh Phó Chánh Thanh tra phải đáp ứng các tiêu chuẩn về phẩm chất, năng lực, hiểu biết, trình độ và tiêu chuẩn khác. Cụ thể, về phẩm chất, phải làm việc với tinh thần trách nhiệm, hiệu quả cao; không cơ hội, không tham nhũng, kiên quyết đấu tranh chống tham nhũng và các biểu hiện tiêu cực; trung thực, khách quan...Đồng thời, có năng lực tham mưu, tổ chức thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về công tác thanh tra, tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham nhũng; có khả năng làm Trưởng đoàn thanh tra có quy mô lớn, nhiều tình tiết phức tạp.

Về trình độ, Phó Chánh Thanh tra phải đạt tiêu chuẩn chuyên môn nghiệp vụ ngạch thanh tra viên chính hoặc tương đương trở lên; tốt nghiệp đại học trở lên, chuyên ngành phù hợp với công tác thanh tra...

Bên cạnh đó, còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn khác như: đã qua thực tiễn công tác lãnh đạo, quản lý từ cấp phòng của Thanh tra Bộ, cơ quan ngang Bộ, Thanh tra tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương hoặc tương đương trở lên; có 3 năm trở lên công tác trong ngành Thanh tra hoặc làm công tác quản lý trong các cơ quan của Đảng, Nhà nước.

Người được bổ nhiệm lần đầu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra không quá 55 tuổi đối với nam và không quá 50 tuổi đối với nữ; được quy hoạch vào chức danh bổ nhiệm hoặc tương đương trở lên.

Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15/1/2015.

Theo Thanh Châu/VGP News

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast