Tăng cường phối hợp, mở rộng đầu tư với các nước trong khu vực

Chiều 18/12, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác tổ chức các hội nghị cấp cao tại tỉnh năm 2009. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì hội nghị.

Năm 2009, Hà Tĩnh tổ chức các hội nghị cấp cao: Hà Tĩnh- Bôlykhămxay, Hà Tĩnh- Khăm Muộn (Lào); Hội nghị cấp cao các tỉnh 3 nước Việt Nam, Lào, Thái có sử dụng đường 8 và đường 12. Các hội nghị đã diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công tốt đẹp.

Hội nghị cấp cao Hà Tĩnh- Bôlykhămxay diễn ra ngày 22-8-2009, tại Hội trường Tỉnh uỷ. Hai bên đã ký thông qua Văn bản thoả thuận hợp tác năm 2009-2010, trong đó chú trọng các nội dung: Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề liên quan đến công tác biên giới và phát triển kinh tế khu vực biên giới; giáo dục- đào tạo; y tế, KH-CN, VHTT&DL. Hội nghị cấp cao Hà Tĩnh – Khăm Muộn diễn ra ngày 22-10, hai bên đã ký thông qua Văn bản thoả thuận hợp tác năm 2009-2010, trong đó cũng chú trọng đến các nội dung: Giáo dục –Đào tạo, y tế, KH-CN, VHTT&DL...

Hội nghị cấp cao các tỉnh 3 nước Việt Nam- Lào- Thái Lan có sử dụng đường 8 và đường 12 lần thứ XIII tổ chức ngày 18-11, có 10 đoàn đại biểu cao cấp từ 3 nước đến dự. Hội nghị được tổ chức chu đáo, trang trọng, thân thiện, đoàn kết, đúng nghi thức. Tại hội nghị, các bên đã thông qua Báo cáo đánh giá tình hình và kết quả triển khai nội dung Biên bản Hội nghị cấp cao lần thứ XII; ký kết Biên bản hội nghị lần thứ XIII. Tại hội nghị này, các bên tập trung thúc đẩy hợp tác trên một số lĩnh vực chủ yếu như: Giáo dục, văn hoá, thể thao, KHCN, thương mại, đầu tư, du lịch và GTVT...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao sự thành công của các hội nghị cấp cao tại Hà Tĩnh và ghi nhận vai trò của các sở, ban, ngành, cá nhân liên quan trong việc tổ chức các hội nghị. Qua các nội dung ký kết tại các hội nghị cấp cao này, Hà Tĩnh và và các tỉnh bạn sẽ có sự phối hợp, tăng cường thúc đẩy hợp tác với nhau trên các lĩnh vực, thắt chặt thêm mối quan hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi để hợp tác cùng phát triển. Sở Ngoại vụ chủ trì cùng các ngành liên quan tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản cụ thể hoá nội dung các hội nghị, phân công lĩnh vực để tổ chức thực hiện. Các ngành tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo môi trường thông thoáng thu hút đầu tư vào Hà Tĩnh mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Nhân dịp này, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 5 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức thành công các hội nghị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast