Thành lập Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh chịu sự chỉ đạo, điều hành trực tiếp của Chủ tịch UBND tỉnh và quản lý về tổ chức, nhân sự, hành chính của Văn phòng UBND tỉnh.

Theo quyết định vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh ký ban hành, Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh có con dấu và tài khoản riêng để thực hiện nhiệm vụ; trụ sở đặt tại số 2A, đường Nguyễn Chí Thanh, thành phố Hà Tĩnh.

thanh lap trung tam hanh chinh cong tinh ha tinh

Văn phòng UBND tỉnh là đơn vị quản lý về tổ chức, nhân sự Trung tâm hành chính công tỉnh

Trung tâm là đầu mối tập trung để các sở, ban, ngành thuộc UBND tỉnh, các cơ quan Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh bố trí công chức, viên chức đến thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức.

Trung tâm có nhiệm vụ xây dựng kế hoạch hoạt động hàng năm của đơn vị trình UBND tỉnh phê duyệt và tổ chức thực hiện. Tiếp nhận, hướng dẫn, phối hợp giải quyết hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức như: Niêm yết công khai thủ tục hành chính (hồ sơ, giấy tờ...) theo quy định; mức thu phí, lệ phí và thời gian giải quyết các loại công việc; quy trình tiếp nhận, xử lý hồ sơ; trách nhiệm của các bộ phận, cá nhân, tổ chức liên quan.

Hướng dẫn cá nhân, tổ chức khi đến liên hệ giải quyết công việc. Rà soát, kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định. Tiếp nhận hồ sơ khi hợp lệ, hướng dẫn sửa đổi, bổ sung hồ sơ khi chưa hợp lệ hoặc hướng dẫn cá nhân, tổ chức đến cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính trong trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền tiếp nhận của Trung tâm. Trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho cơ quan, tổ chức, cá nhân theo phiếu hẹn.

Kiểm tra, giám sát, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị qua Trung tâm đảm bảo đúng quỵ trình và thời gian quy định. Chủ động trao đổi với các cơ quan, đơn vị trực tiếp xử lý, giải quyết thủ tục hành chính nhằm tháo gỡ vướng mắc trong quá trình thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính; phối hợp làm rõ nguyên nhân các trường hợp giải quyết thủ tục hành chính chậm so với quy định trước khi có văn bản báo cáo UBND tỉnh (nếu cần thiết).

Theo dõi, đôn đốc cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm thực hiện đúng chức trách, nhiệm vụ. Báo cáo, đề xuất UBND tỉnh hoặc cơ quan có thẩm quyền quyết định việc điều động hoặc luân chuyển công chức, viên chức vi phạm quy chế làm việc, quy trình giải quyết thủ tục hành chính hoặc năng lực chuyên môn không đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ được giao sau khi thống nhất với cơ quan, đơn vị sử dụng công chức, viên chức.

Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan thẩm quyền những phản ánh, kiến nghị liên quan đến việc giải quyết thủ tục hành chính và việc thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại Trung tâm theo quy định.

Phối hợp với các sở, ban, ngành và các đơn vị có liên quan trao đổi công tác nghiệp vụ, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn cho công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm. Nghiên cứu các quy định của nhà nước về cải cách thủ tục hành chính, chính quyền điện tử, tổng hợp, đề xuất điều chỉnh, sửa đổi, thay thế, bổ sung danh mục, quy trình và các nội dung liên quan khác trong việc giải quyết thủ tục hành chính qua Trung tâm.

Đánh giá, nhận xét về việc tiếp nhận, thời gian giải quyết hồ sơ; tinh thần trách nhiệm, thái độ, tác phong làm việc của công chức, viên chức tại Trung tâm; đề xuất khen thưởng đối với các đơn vị, cá nhân thực hiện tốt việc tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả thủ tục hành chính. Thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân tham gia các dịch vụ công trực tuyến mức độ cao...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast