Thực hiện nghiêm công tác kiểm tra, giám sát của Đảng

Ngày 15-6, tại TP Hà Tĩnh, UBKT Tỉnh ủy Hà Tĩnh tổ chức hội nghị sơ kết công tác kiểm tra, giám sát 6 tháng đầu năm 2010; triển khai công tác 6 tháng cuối năm.

6 tháng đầu năm 2010, UBKT Tỉnh ủy và UBKT các cấp đã chủ động xây dựng chương trình, kế hoạch và triển khai thực hiện toàn diện các nhiệm vụ được quy định tại Điều 32 Điều lệ Đảng. Một số nhiệm vụ trọng tâm như kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm, giải quyết đơn thư tố cáo, giám sát đảng viên và tổ chức Đảng cấp dưới được quan tâm nên chất lượng và hiệu quả đều có tiến bộ.

Việc tiến hành kiểm tra dấu hiệu vi phạm của tổ chức Đảng và đảng viên đã chủ động, tích cực và kịp thời hơn nên mục đích giáo dục, phòng ngừa được nâng cao. Bên cạnh việc hoàn thành nhiệm vụ tham mưu, giúp cấp ủy thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát theo Điều 30, Điều lệ Đảng, UBKT các cấp đã tích cực phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trong đó nổi bật là việc tăng cường nắm tình hình cơ sở phục vụ đại hội Đảng các cấp; phát hiện khó khăn, vướng mắc, thiếu sót ở cơ sở trước, trong quá trình chuẩn bị nhân sự và tổ chức đại hội. Từ đó đã tham mưu kịp thời, có hiệu quả giúp cấp ủy tập trung chỉ đạo xử lý, khắc phục, giải quyết đúng tình hình, vụ việc, góp phần giúp cấp ủy các cấp tổ chức thành công đại hội Đảng cấp cơ sở theo đúng kế hoạch đã đề ra.

Tuy vậy một số UBKT vẫn chưa nhận thức đầy đủ vai trò của công tác kiểm tra, giám sát phục vụ đại hội Đảng các cấp nên còn thiếu chủ động; chất lượng, hiệu quả tham mưu, xử lý tình hình, các vụ việc còn nhiều hạn chế.

Về nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2010, UBKT các cấp sẽ triển khai thực hiện toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ do Điều lệ Đảng quy định, nhiệm vụ cấp ủy giao, hoàn thành các chỉ tiêu theo kế hoạch đã đề ra, trong đó tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phục vụ đại hội Đảng các cấp; kiện toàn, củng cố cơ quan giúp việc của UBKT các cấp; tham mưu, giúp cấp ủy xây dựng, ban hành quy chế hoạt động, quy chế phối hợp của cấp ủy, UBKT nhiệm kỳ 2010-2015...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast