Tổng kết công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XVII

Ngày 15-9-2010, BTV Tỉnh uỷ Hà Tĩnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Dự hội nghị có Bí thư Tỉnh uỷNguyễn Thanh Bình, Phó Bí thư Thường Trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt, các Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, đại diện các tập thể và các cá nhân có thành tích xuất sắc phục vụ Đại hội.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng trò chuyện với các đại biểu dự đại hội

Đại hội tỉnh Đảng bộ lần này, Hà Tĩnh là 1 trong 10 địa phương trong cả nước tổ chức đại hội điểm bầu trực tiếp Bí thư. Đại hội đã thành công tốt đẹp, tạo được quyết tâm cao trong toàn Đảng toàn dân thực hiện các mục tiêu kinh tế xã hội của tỉnh nhà, từng bước đưa Hà Tĩnh thoát khỏi tình trạng tỉnh nghèo. Đại hội đã bầu được 55 đồng chí vào BCH, 15 đồng chí vào BTV, bầu Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ, bầu 20 đaị biểu chính thức và 2 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội Trung ương. Trước, trong và sau Đại hội, không khí sôi nổi phấn khởi diễn ra ở nhiều địa phương, nhất là tại tỉnh lỵ; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo.

Các phóng viên báo chí trung ương và địa phương tác nghiệp tại phòng báo chí

Có được kết quả đó là nhờ sự chuẩn bị kỹ lưỡng, sự chỉ đạo chặt chẽ của cấp uỷ, thực hiện đúng quy trình hương dẫn của Trung ương. Các Tỉêu ban Văn kiện, Tiểu ban Nhân sự, Tiểu ban phục vụ Đại hội được thành lập và đã phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên thực hiện nhiệm vụ chỉ đạo, xây dựng các văn kiện, phương án nhân sự, kế hoạch phục vụ Đại hội. Tiểu ban Văn kiện đã phổi hợp với Ban cán sự Đảng UBND, các ban ngành liên quan xây dựng Đề cương tổng quát và Đề cương chi tiết Báo cáo chính trị của BCH Đảng bộ tỉnh khoá XVI trình Đại hội. BTV Tỉnh ủy đã lấy ý kiến góp ý của các cán bộ cao cấp, nhà khoa học, doanh nhân tiêu biểu sống tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, cán bộ chủ chốt của tỉnh qua các thời kỳ…Đã có 150 ý kiên tham gia góp ý trực tiếp và bằng văn bản vào Đề cương Báo cáo chính trị. Báo cáo chính trị và báo cáo kiểm điểm của BCH khoá XVI, báo cáo tổng hợp các ý kiến vào văn kiện của TƯ đã tập trung được trí tuệ tập thể và cán bộ, đảng viên, nhân dân tỉnh nhà.

Công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội cũng được thực hiện đúng tỉnh thần Hướng dẫn số 33-HD/BTCTW, thực hiện nghiêm các bước quy trình giới thiệu nhân sự, kế hoạch đề ra, từ việc lấy ý kiến giới thiệu của các chi bộ, các tổ chức đoàn thể quần chúng, địa phương, đơn vị đến việc lập danh sách những người được BTV Tỉnh uỷ, BCH khoá XVI giới thiệu để Đại hội bầu, đảm bảo tỷ lệ số dư, tỷ lệ nữ, trẻ.

Công tác an ninh trật tự được đảm bảo , công tác tuyên truyền được quan tâm đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú, kịp thời và đạt chất lượng với sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan truyền thông, ngành VHTTDL, Ban tuyên giáo Tỉnh uỷ và các địa phương

Các cháu thiếu nhi tập trung tại Trung tâm văn hoá để biểu diễn văn nghệ chào mừng đại hội

Sau khi nghe các ý kiến của đại biểu rút kinh nghiệm về những thành công cũng như hạn chế trong công tác tổ chức, phát biểu kết luận hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh: Trong thời gian tới, các ngành, các địa phương cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo không khí thực sự vui tươi phấn khởi trong toàn Đảng bộ và nhân dân chào mừng thành công Đại hội, hướng tới Đại lễ 1000 năm Thăng Long-Hà Nội, Xây dựng quy chế làm việc, chương trình hành động thực hiện Nghị quyết, Chương trình công tác toàn khoá của BCH Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII;Tập trung chỉ đạo thu hoạch nhanh, gọn lúa hè thu, chăm sóc cây vụ mùa, đẩy mạnh sản xuất vụ Đông, phong trào giao thông nông thôn, xây dựng nông thôn mới; Nắm chắc tình hình an ninh trật tự trên từng lình vực, địa phương, đơn vị, khối phố để đảm bảo an ninh trật tự, đẩy mạnh thực hiện Quyết định 167 của Thủ tướng Chính phủ về xây dựng nhà ở cho hộ nghèo; Quán triệt triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 52 cảu BTV Tỉnh uỷ về tăng cường lãnh đạo chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị trong những tháng cuối năm 2010

Quầy sách phục vụ Đại hội của Công ty Phát hành sách Hà Tĩnh

Tại hội nghị, 11 tập thể và 61 cá nhân xuất sắc trong công tác phục vụ Đại hội đã được nhận bằng khen của BTV Tỉnh uỷ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast