Trung tâm Hành chính công Hà Tĩnh tiếp nhận hơn 4.501 hồ sơ, thủ tục

(Baohatinh.vn) - Sau 1 tháng đi vào hoạt động (từ 13/7-13/8), Trung tâm Hành chính công tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp nhận 4.501 hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC), trong đó đã giải quyết 3.037 TTHC, số còn lại đang trong thời gian giải quyết.

trung tam hanh chinh cong ha tinh tiep nhan hon 4 501 ho so thu tuc

Tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại Trung tâm HCC tỉnh

Các đơn vị nhận nhiều hồ sơ, gồm: Sở Tư pháp 1.119 hồ sơ, Sở GTVT 819 hồ sơ, Sở LĐ-TB&XH 713 hồ sơ.

Đặc biệt, trong số hồ sơ đã giải quyết và trả cho người dân, có 1.078 hồ sơ hồ sơ trả trước hạn (chiếm 35,74%), 1.928 hồ sơ đúng hạn (chiếm 63,93%), chỉ có 10 hồ sơ trả quá hạn và 21 hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết.

Chị Nguyễn Thị Nga ở thị trấn Xuân An (Nghi Xuân) đến thực hiện thủ tục cấp phiếu lý lịch tư pháp, chia sẻ sự hài lòng: “Mới đầu, tôi hơi bỡ ngỡ, nhưng được các cán bộ tận tình chỉ dẫn, từ công đoạn lấy số thứ tự tới hoàn thành hồ sơ. Kết quả được đăng ký để gửi về địa phương, rất thuận lợi và tiết kiệm thời gian”.

Qua nắm bắt tình hình cho thấy, các tổ chức và người dân đến giao dịch đều rất phấn khởi với mô hình mới này. Người dân, doanh nghiệp đến giải quyết hồ sơ được tiếp đón, hướng dẫn tận tình chu đáo. Kết quả thống kê đánh giá sự hài lòng của người dân trên Cổng thông tin điện tử Dịch vụ công trực tuyến cho thấy có 92,8% đánh giá hài lòng và rất hài lòng.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast