Trung tâm Hành chính công Hồng Lĩnh tiếp nhận, xử lý gần 19 ngàn hồ sơ

(Baohatinh.vn) - Theo thông tin từ Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh), từ đầu năm đến nay, đơn vị đã tiếp nhận và xử lý 18.738 hồ sơ.

Trong tổng số hồ sơ tiếp nhận và xử lý, UBND thị xã và Công an thị xã Hồng Lĩnh có 5.286 hồ sơ; Bảo hiểm xã hội 12.602 hồ sơ; Chi cục Thuế 850 hồ sơ. Số hồ sơ đã trả kết quả là 18.277; số hồ sơ đang giải quyết 328; số hồ sơ trả lại cho công dân là 133. Số hồ sơ quá hạn trên phần mềm chỉ chiếm số lượng nhỏ với 24 bộ.

Trung tâm Hành chính công Hồng Lĩnh tiếp nhận, xử lý gần 19 ngàn hồ sơ

Người dân đến giao dịch tại Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh

Ông Đinh Văn Thái - Giám đốc Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh cho biết: Quá trình tiếp nhận và xử lý các hồ sơ thủ tục hành chính, các phòng chuyên môn đã giải quyết và bàn giao kết quả cho Trung tâm Hành chính công đúng thời hạn quy định, số hồ sơ quá hạn là do xử lý trên phần mềm chậm.

“Sau 1 năm đi vào hoạt động, đến nay, ngoài các thủ tục thuộc thẩm quyền của UBND thị xã, có 4 cơ quan ngành dọc đóng trên địa bàn cử cán bộ đến tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả tại trung tâm gồm: Bảo hiểm xã hội 28 thủ tục hành chính, Công an 19 thủ tục, Chi cục Thuế 16 thủ tục và Điện lực 12 thủ tục", ông Thái cho biết thêm.

Hiện trung tâm đang tiếp nhận và xử lý 315 thủ tục hành chính của UBND thị xã (tăng 13 thủ tục hành chính so với tháng 10/2018).

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast