Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh "chạy đà" trước ngày vận hành chính thức

(Baohatinh.vn) - Phải đến cuối tháng 11 này, Trung tâm Hành chính công (TTHCC) TX Kỳ Anh (Hà Tĩnh) mới chính thức đi vào hoạt động. Thế nhưng, thời điểm thử nghiệm này, trung tâm đã giải quyết hàng trăm thủ tục hành chính mà không bị quá hạn.

Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh “chạy đà” trước ngày vận hành chính thức

Đông đảo tổ chức, cá nhân đến giao dịch ở Trung tâm Hành chính công thị xã Kỳ Anh

Hiện, Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh bao gồm các cán bộ, chuyên viên từ 12 lĩnh vực tiếp nhận và trả kết quả thuộc 389 thủ tục hành chính. Trong đó, có 302 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền UBND thị xã, 25 thủ tục bảo hiểm xã hội, 16 thủ tục thuế, 15 thủ tục điện lực...

Kể từ 6/11/2018 đến nay, Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh đã tiếp nhận 256 hồ sơ, xử lý đúng hạn 178, hồ sơ chuyển xử lý sang kỳ tiếp theo 78, không có hồ sơ quá hạn.

Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh “chạy đà” trước ngày vận hành chính thức

Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, công chức tại trung tâm đã được tập huấn nghiệp vụ như: Sử dụng các thiết bị, quy trình tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính

Hiện nay, các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp khi tiến hành giải quyết thủ tục hành chính với các cơ quan Nhà nước sẽ được các phòng, ban, ngành hướng dẫn đến Trung tâm HCC thị xã Kỳ Anh tại địa chỉ: Tổ dân phố Hưng Hòa, phường Sông Trí, thị xã Kỳ Anh (trong khuôn viên UBND thị xã).

Trong quá trình thử nghiệm, các hồ sơ thủ tục hành chính sẽ được trung tâm thực hiện giải quyết song song qua mạng internet và gửi văn bản giấy tới các phòng, ban, ngành. Việc thử nghiệm này nhằm đánh giá hiệu quả và sự chính xác trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời khắc phục nhanh chóng các tồn tại, hạn chế có thể xảy ra.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast