Từng bước hoàn thiện cơ chế thực hiện chính sách bồi dưỡng, đào tạo, thu hút nhân tài

Sáng 11-11, Ban Văn hoá xã hội HĐND tỉnh Hà Tĩnh làm việc với các Sở Nội vụ, Giáo dục - đào tạo, Lao động thương binh - Xã hội và Sở Tài chính để đánh giá kết quả thực hiện chính sách khuyến khích, bồi dưỡng, đào tạo nhân tài.

Năm 2009, Hà Tĩnh cử đi đào tạo sau đại học 52 người, trong đó có 3 người đi học tiến sỹ, 43 người đi học thạc sỹ, 308 người đi bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ; thu hút 18 người có bằng thạc sỹ, tốt nghiệp loại giỏi về công tác tại các cơ quan trong toàn tỉnh; 34 người thuộc các ngành đặc thù trong đó có 21 người thuộc ngành y tế.

Trên cơ sở các danh mục, ngành nghề, chỉ tiêu đã được ỰBND tỉnh phê duyệt về kế hoạch đào tạo sau đại học, tuyển dụng theo chính sách thu hút nhân tài, các cơ quan chức năng đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản nhằm tổ chức thực hiện kịp thời, do đó công tác tuyển dụng được quản lý chặt chẽ, hạn chế được tiêu cực. Việc cử cán bộ đI học không còn xẩy ra tràn lan và thụ động như những năm trước, tập trung chú ý vào các ngành nghề kinh tế chủ đạo, kỹ thuật, khoa học, từng bước khắc phục sự bất hợp lý và mất cân đối về cán bộ.

Lãnh đạo Ban VHXH-HĐND tỉnh đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc thực hiện Nghị quyết của HĐND và Quyết định của UBND tỉnh trong năm 2009. Thời gian tới, Sở Nội vụ tập trung rà soát, thẩm định chặt chẽ kế hoạch trước khi trình UBND phê duyệt, đồng thời có báo cáo đánh giá về bố trí, sử dụng và chất lượng nguồn nhân lực sau khi đào tạo. Cần đánh giá lại chất lượng thu hút, đào tạo, bồi dưỡng, từng bước hoàn thiện cơ chế thực hiện hiệu quả nhiệm vụ này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast