Xác định rõ chủ trì trong từng lĩnh vực quản lý trên địa bàn thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Chiều tối nay (20/8), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn chủ trì buổi làm việc nghe ý kiến về Dự thảo Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) tỉnh và Quy chế phối hợp giữa BQL KKT tỉnh với UBND thị xã Kỳ Anh. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh.

Xác định rõ chủ trì trong từng lĩnh vực quản lý trên địa bàn thị xã Kỳ Anh ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Để sớm hoàn thành Dự thảo Quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ban quản lý Khu kinh tế (BQL KKT) tỉnh và Quy chế phối hợp giữa BQL KKT tỉnh với UBND thị xã Kỳ Anh, yêu cầu các sở, ngành tham gia góp ý cho BQL KKT tỉnh với yêu cầu phải chi tiết, tránh chung chung.

Sau khi được UBND tỉnh giao nhiệm vụ xây dựng Quy chế phối hợp với UBND thị xã Kỳ Anh, BQL KKT tỉnh đã hoàn thành bản dự thảo để gửi đến các sở, ngành xin đóng góp ý kiến. Ban cũng hoàn tất dự thảo quy định về chức năng, nhiệm vụ của cơ quan dựa theo Quyết định số 381/QĐ-TTg ngày 24/3/2015 của Thủ tướng Chính phủ và làm cơ sở để nâng cao hiệu quả các nội dung trong quy chế phối hợp.

Xác định rõ chủ trì trong từng lĩnh vực quản lý trên địa bàn thị xã Kỳ Anh ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh: Trong xây dựng quy chế phối hợp, BQL KKT tỉnh với UBND thị xã Kỳ Anh nên chọn các nội dung, lĩnh vực liên quan đến nhau; quan tâm đến lĩnh vực bồi thường GPMB và hai bên phải đưa toàn bộ nội dung ký kết về công tác GPMB đã ký trước đó vào quy chế phối hợp; phân định rõ đơn vị nào là chủ trì, đơn vị nào là phối hợp, tránh chồng chéo, làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư của tỉnh.

Cùng đó, thực hiện việc tổng hợp các ý kiến đóng góp của sở, ngành vào quy định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của BQL KKT tỉnh và Quy chế phối hợp giữa BQL KKT tỉnh với UBND thị xã Kỳ Anh, Sở Nội vụ đã báo cáo cụ thể nhiều nội dung thuộc nhiều lĩnh vực.

Xác định rõ chủ trì trong từng lĩnh vực quản lý trên địa bàn thị xã Kỳ Anh ảnh 3
Giám đốc Sở Nội vụ Nguyễn Phi Quang: Sở Nội vụ vẫn chưa nhận được nhiều góp ý từ cả BQL KKT tỉnh và UBND thị xã Kỳ Anh. Đề nghị UBND thị xã Kỳ Anh cần thể hiện rõ quan điểm về Dự thảo Quy chế phối hợp do BQL KKT tỉnh xây dựng.

Trong đó, đối với quy định về chức năng, nhiệm vụ, cơ cấu tổ chức của BQL KKT tỉnh, các sở, ngành đã có nhiều ý kiến đề xuất sửa đổi, bổ sung một số nội dung tập trung các lĩnh vực như: quản lý đầu tư, quản lý thương mại, quản lý môi trường, quản lý đất đai, quản lý xây dựng...

Xác định rõ chủ trì trong từng lĩnh vực quản lý trên địa bàn thị xã Kỳ Anh ảnh 4
Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh - Trần Quốc Hà: Trong quy chế phối hợp, vấn đề quản lý quy hoạch chung vẫn còn chồng chéo; cần phân định rõ việc quản lý nhà nước đối với các khu chức năng, các nhà đầu tư thuộc lĩnh vực nào, tổng hợp số liệu lao động đang làm việc tại KKT. Nên lùi thời gian công bố quy chế phối hợp giữa 2 đơn vị sau khi Luật tổ chức chính quyền địa phương được ban hành.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành liên quan cũng đóng góp thêm nhiều ý kiến chủ yếu để phân định rõ vai trò của từng cơ quan đối với các lĩnh vực cụ thể do mình quản lý.

Xác định rõ chủ trì trong từng lĩnh vực quản lý trên địa bàn thị xã Kỳ Anh ảnh 5
Phó Giám đốc Công an tỉnh Nguyễn Thanh Liêm: Cần nêu rõ hình thức phối hợp giữa BQL KKT tỉnh với UBND thị xã Kỳ Anh, cụ thể là phối hợp theo hình thức trao đổi thông tin hay bất kỳ hình thức nào khác.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn yêu cầu Trưởng BQL KKT tỉnh cụ thể hóa các nội dung do các đơn vị góp ý dựa trên Quyết định số 381 của Thủ tướng Chính phủ. Để góp phần hoàn thành 2 nội dung trên, yêu cầu các sở, ngành tham gia góp ý cho BQL KKT tỉnh với yêu cầu phải chi tiết, tránh chung chung.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh chủ trì làm việc với đại diện lãnh đạo 3 cơ quan: BQL KKT tỉnh, UBND thị xã Kỳ Anh và Sở Nội vụ để sớm đưa ra kết quả cuối cùng. Quy chế phối hợp giữa BQL KKT tỉnh với UBND thị xã Kỳ Anh và Quy định chức năng, nhiệm vụ của BQL KKT tỉnh phải được ban hành cùng lúc.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast