Xây dựng văn minh đô thị, sớm đưa TP. Hà Tĩnh đạt đô thị loại II

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những vấn đề được của tri TP. Hà Tĩnh quan tâm, đề xuất tại buổi tiếp xúc với Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh, ngày 5/5.

xay dung van minh do thi som dua tp ha tinh dat do thi loai ii

Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe báo cáo dự kiến nội dung chương trình Kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khóa XIV và một số hoạt động của Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh sau kỳ họp thứ 2 đến nay, cử tri đồng tình cao với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước thời gian qua; đồng thời bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

Đa số cử tri mong muốn Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh kiến nghị, phối hợp với các cấp chính quyền, ngành chức năng tăng cường giám sát, đảm bảo quyền lợi cho người dân đối với các vấn đề như: bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ngăn chặn thực phẩm bẩn; chính sách phát triển ngành công nghiệp ô tô, giảm thuế cho người mua; chính sách ưu đãi cho người cao tuổi, cán bộ thôn, tổ dân phố; việc xử lý nạn tham nhũng; đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động; việc thực thi nhiệm vụ của các cơ quan công quyền...

xay dung van minh do thi som dua tp ha tinh dat do thi loai ii

Cử tri Hoàng Nhật Tiến (tổ dân phố 3 - phường Nam Hà): Một số tuyến đường như: Ngô Đức Kế, Võ Liêm Sơn kéo dài và đường điện ở một số tuyến thi công đã lâu, nhưng chưa được hoàn thiện, ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân.

xay dung van minh do thi som dua tp ha tinh dat do thi loai ii

Cử tri Trương Thế Kỷ (xã Thạch Hạ): Mong muốn việc chi trả bồi thường thiệt hại sự cố môi trường biển kịp thời hơn cho người dân Thạch Hạ.

Bên cạnh đó, cử tri cũng băn khoăn về việc đặt các trạm thu phí đường bộ của Bộ Giao thông - Vận tải, tăng giá viện phí của Bộ Y tế, chế độ đóng nộp bảo hiểm xã hội cho cán bộ không chuyên trách, chính sách chuyển đổi đất đai, lộ trình chiến lược phát triển du lịch biển...

xay dung van minh do thi som dua tp ha tinh dat do thi loai ii

Cử tri Trương Quang Dược (phường Hà Huy Tập): Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang thực hiện quá chậm trễ, ảnh hưởng rất lớn đến quyền lợi của người dân.

Góp sức xây dựng văn minh đô thị, đưa thành phố Hà Tĩnh đạt đô thị loại II vào năm 2018, cử tri đặc biệt mong mỏi quá trình xây dựng điện, đường sớm được hoàn thiện; xây dựng nhà văn hóa thôn, tổ dân phố đúng theo quy chuẩn; đền bù thỏa đáng trong công tác giải phóng mặt bằng; đẩy mạnh xã hội hóa công viên trung tâm thành phố; nâng cấp hệ thống kênh mương thủy lợi...

xay dung van minh do thi som dua tp ha tinh dat do thi loai ii

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại buổi làm việc, ông Trần Đình Gia - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đánh giá cao các ý kiến tâm huyết, trách nhiệm của đông đảo cử tri. Những kiến nghị, đề xuất chính đáng của của tri sẽ được Đoàn ĐBQH tỉnh tổng hợp trình Quốc hội trong kỳ họp tới và các cơ quan liên quan.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast