Xử lý nghiêm các trường hợp chưa thực hiện đúng vai trò trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

Chiều 13-1, Hội đồng phối hợp công tác phổ biến giáo dục pháp luật (PHCT PBGDPL) Hà Tĩnh họp tổng kết công tác năm 2009, triển khai nhiệm vụ năm 2010. Dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng PHCT PBGDPL Nguyễn Thiện, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng và đại diện lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố.

Năm 2009, trên cơ sở kế hoạch PBGDPL của UBND tỉnh, Hội đồng PHCT PBGDPL tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn, đôn đốc các sở, ban, ngành, đoàn thể cấp tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố triển khai thực hiện chương trình PBGDPL đạt nhiều kết quả trên các lĩnh vực. Với phương châm hướng về cơ sở, các đơn vị, địa phương triển khai hoạt động PBGDPL trên nhiều kênh thông tin với các hình thức phổ biến, giáo dục sinh động, phong phú, thiết thực, đạt hiệu quả cao.

Nội dung hoạt động được nâng cao về chất lượng, kịp thời chuyển tải những kiến thức pháp luật cơ bản cho cán bộ và nhân dân. Các ngành, địa phương chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động cụ thể và có sự phối kết hợp chặt chẽ trong công tác này. Hoạt động biên soạn, in ấn, phát hành tài liệu, xây dựng tủ sách pháp luật và cơ sở dữ liệu về pháp luật cũng được các cấp, ngành chú trọng. 100% các xã, phường, thị trấn và nhiều cơ quan doanh nghiệp đã xây dựng được tủ sách pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao công tác tổ chức triển khai và kết quả hoạt động PBGDPL của các địa phương, đơn vị. Các cấp, ngành cần tăng cường quan hệ phối hợp, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị nhằm đưa công tác PBGDPL đạt hiệu quả thiết thực. Điều quan trọng nhất là cấp uỷ, chính quyền các cấp và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị cần nâng cao ý thức trách nhiệm, tăng cường kiểm tra giám sát và xử lý nghiêm các trường hợp chưa thực hiện đúng vai trò của mình để công tác PBGDPL ngày càng đạt kết quả cao hơn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast