Ánh sáng đến với cụ bà 90 tuổi

Sau 20 năm sống trong cảnh mù loà, không nơi nương tựa, ánh sáng đã trở lại với cụ Trần Thị Minh( Xóm 2- Việt Xuyên- Thạch Hà) nhờ tấm lòng hảo tâm của các Bác sỹ ở Trung tâm Mắt Hà Tĩnh...

Năm nay sang tuổi 90, cuộc đời của cụ Minh đã trải qua những năm tháng khổ đau không thể nào quên. Vì đói khát mà 6 ngươi con của cụ ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ. Khổ đau, bệnh tật, chồng cụ cũng từ biệt cõi đời để lại người vợ già chứng với chứng bệnh trầm cảm và đôi mắt mù loà. Năm tháng trôi đi, cuộc sống cô đơn cứ vây lấy cụ trong căn nhà dột nát rộng chừng 10m2. Hàng ngày cụ chống gậy đi ăn xin.

Sau khi thay thủy tinh thể, Cụ Minh đã nhìn thấy ánh sáng
Sau khi thay thủy tinh thể, Cụ Minh đã nhìn thấy ánh sáng

Tuổi già cô quạnh. Anh em thân thích của cụ đã chết hết. Cụ chỉ còn hai cô con gái nhưng hai người con cuộc sống cũng cơ cực nên không lo được gì cho cụ.

Thương hoàn cảnh cụ Minh, các bác sỹ ở Trung tâm Mắt Hà Tĩnh đã đến tại gia đình đưa bà cụ về Trung tâm để chữa trị.

Ca phẫu thuật thay thuỷ tinh thể cho Cụ được thực hiện thành công. Hiện cụ Minh đang được chăm sóc tại trung tâm mắ Hà Tĩnh với tình trạng sức khoẻ tốt.

Ngoài việc tiến hành miễn phí ca phẫu thuật, Trung tâm mắt Hà Tĩnh còn hỗ trợ tiền đi lại, ăn ở cho cụ bà trong thời gian điều trị.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast