Bàn giao hơn 11 nghìn sổ BHXH cho người lao động ở TX Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Lãnh đạo BHXH thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa cho biết, đơn vị đã trả 11.452 sổ BHXH cho người lao động quản lý, đạt tỷ lệ 100%.

Bàn giao hơn 11 nghìn sổ BHXH cho người lao động ở TX Kỳ Anh

Lãnh đạo BHXH thị xã Kỳ Anh bàn giao sổ BHXH cho người lao động ở khách sạn Mường Thanh Grand Hà Tĩnh.

Theo đó, thực hiện công văn, hướng dẫn của BHXH tỉnh Hà Tĩnh về bàn giao sổ BHXH cho người lao động quản lý, thời gian qua, BHXH thị xã Kỳ Anh thành lập các tổ nghiệp vụ, phối hợp với các đơn vị nhận sổ BHXH rà soát, kiểm tra, đối chiếu thông tin, chức danh, mức lương đóng, quá trình tham gia BHXH của người lao động.

Với quyết tâm hoàn thành vượt mức chỉ tiêu, đến nay, BHXH thị xã Kỳ Anh đã hoàn thành bàn giao 11.452 sổ BHXH đến tận tay người lao động tại 460 đơn vị, đạt tỷ lệ 100%; chuyển trả hơn 8.000 tờ rời sổ BHXH năm 2017 cho người lao động thuộc 203 đơn vị.

Việc hoàn thành bàn giao sổ BHXH là bước tiến trong cải cách thủ tục hành chính, giúp người lao động nắm rõ thông tin về quá trình tham gia BHXH của bản thân; có cơ sở yêu cầu chủ sử dụng lao động thực hiện đúng quy định của pháp luật về trách nhiệm đóng BHXH, hạn chế tình trạng trốn đóng, nợ đọng, cố tình giữ sổ của người lao động khi xảy ra tranh chấp.

Bàn giao hơn 11 nghìn sổ BHXH cho người lao động ở TX Kỳ Anh

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast