Đề nghị tăng mức hưởng bảo trợ xã hội đối với người cao tuổi

(Baohatinh.vn) - Ngày 26/5, đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi (NCT) Việt Nam do ông Nguyễn Đình Khương - Phó tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam dẫn đầu đã đến kiểm tra, giám sát công tác người cao tuổi tại xã Cẩm Duệ (Cẩm Xuyên) và xã Thạch Châu (Lộc Hà).

de nghi tang muc huong bao tro xa hoi doi voi nguoi cao tuoi

Đoàn công tác của Ủy ban Quốc gia về người cao tuổi Việt Nam làm việc với xã Thạch Châu.

Tại buổi làm việc, Hội NCT các xã Cẩm Duệ, Thạch Châu cho rằng, triển khai thực hiện Chương trình hành động quốc gia về người cao tuổi giai đoạn 2016-2020 và Luật NCT đã mang lại nhiều lợi ích cho người NCT. Tuy nhiên, trong việc thực hiện một số chế độ chính sách cho NCT còn nhiều bất cập.

Do đó, các hội viên kiến nghị, nên tăng mức hưởng bảo trợ xã hội từ 180 nghìn đồng/ người/tháng lên 270 nghìn đồng/người/tháng đối với NCT từ 80 tuổi trở lên; hạ độ tuổi được hưởng chế độ này từ 80 tuổi xuống 75 tuổi. Đối với NCT đủ 70 tuổi chưa có thẻ BHYT nên được cấp thẻ; hỗ trợ một phần để NCT chưa đủ tuổi 80, có hoàn cảnh khó khăn không có BHYT có thể mua được thẻ BHYT tự nguyện; cần tăng nguồn ngân sách cho tổ chức hội, đặc biệt là cấp cơ sở để đảm bảo điều kiện hoạt động…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đình Khương - Phó tổng giám đốc Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đánh giá cao kết quả hoạt động của Hội NCT Cẩm Duệ, Thạch Châu thời gian qua và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền về mọi mặt đối với NCT; tiếp thu các ý kiến đóng góp và kiến nghị của hội viên để trình Trung ương có những giải pháp hợp lý trong điều chỉnh chính sách, mang lại lợi ích cho NCT.

Hội NCT xã Cẩm Duệ có 1.069 hội viên, sinh hoạt ở 13 chi hội theo địa bàn khu dân cư. Thực hiện Luật NCT và các chính sách hỗ trợ NCT, tính đến hết quý I/2016, toàn xã có 812 cụ có thẻ BHYT. Từ năm 2011-2015, NCT xã Cẩm Duệ được hỗ trợ xây dựng 105 nhà ở với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng. Bên cạnh đó, NCT xã đã được chăm sóc về đời sống tinh thần, phát huy vai trò NCT.

Hội NCT xã Thạch Châu có hơn 1.000 hội viên sinh hoạt ở 11 chi hội. Những năm qua, chính sách NCT được các cấp, ngành quan tâm; địa phương phát huy được truyền thống đạo lý kính lão trọng thọ. Hội NCT hoạt động thường xuyên, có hiệu quả, các sáng kiến của NCT trong hoạt động Đảng, chính quyền, xây dựng NTM được áp dụng thường xuyên vào quá trình phát triển KT-XH của địa phương…

de nghi tang muc huong bao tro xa hoi doi voi nguoi cao tuoi

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast