Hà Tĩnh chi gần 57 tỷ đồng hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo

(Baohatinh.vn) - Hà Tĩnh đã hoàn thành chi gần 57 tỷ đồng (giai đoạn 2016 - 2018) để hỗ trợ tiền điện cho trên 1.155.000 lượt hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội. Cùng với nhiều chính sách khác, đây là nguồn hỗ trợ quý báu, giúp người nghèo vơi bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống...

Hà Tĩnh chi gần 57 tỷ đồng hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo

Gia đình bác Nguyễn Thị Hương (TDP 6 - thị trấn Thạch Hà) vui mừng khi được Nhà nước hỗ trợ tiền điện

Đều đặn mỗi quý, bác Nguyễn Thị Hương (tổ dân phố 6 – thị trấn Thạch Hà) lại lên UBND thị trấn để ký nhận trợ cấp tiền điện của Nhà nước. Bác Hương chia sẻ: “Gia đình thuộc diện hộ nghèo, sinh hoạt hàng ngày phụ thuộc vào tiền bán phế liệu, tằn tiện lắm nhưng cũng không đủ. May mắn Nhà nước hỗ trợ mỗi tháng 51 ngàn đồng tiền điện, thêm được đồng nào quý đồng đó, cũng đỡ được phần nào gánh nặng chi tiêu”.

Cùng với gia đình bác Hương, thị trấn Thạch Hà hiện có 149 hộ nghèo và 57 đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng trợ cấp tiền điện hàng tháng. Theo rà soát, thị trấn Thạch Hà có số hộ nghèo và đối tượng bảo trợ xã hội lớn nhất huyện.

Hà Tĩnh chi gần 57 tỷ đồng hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo

Gia đình ông Nguyễn Văn Vinh (TDP 4 - thị trấn Thạch Hà) là đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng chính sách hỗ trợ tiền điện

Ngoài thị trấn Thạch Hà, các địa phương khác cũng đang triển khai nghiêm túc chương trình hỗ trợ tiền điện cho người nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội.

Bà Nguyễn Thị Thúy Loan – Trưởng phòng LĐTB&XH huyện Thạch Hà cho biết: “Trước đây, 100% hộ nghèo và các đối tượng bảo trợ xã hội sử dụng điện năng dưới 50 kWh/tháng thì được hưởng trợ cấp 49 ngàn đồng/tháng. Từ tháng 1/2018 lại nay, nhà nước đã nâng mức hỗ trợ lên 51 ngàn đồng/tháng. Năm 2018, huyện Thạch Hà có 37.152 lượt hộ nghèo và 10.879 lượt đối tượng bảo trợ xã hội được thụ hưởng chính sách. Quy trình hỗ trợ được thực hiện kịp thời, đúng đối tượng, đảm bảo công khai, minh bạch”.

Hà Tĩnh chi gần 57 tỷ đồng hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo

Hàng năm, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đều trích một phần kinh phí và huy động nhân lực để chỉnh trang lưới điện...

Huyện Kỳ Anh là một trong những địa phương có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất tỉnh, nhất là các xã vùng thượng như: Kỳ Sơn, Kỳ Tây, Kỳ Thượng, Kỳ Lạc… Ông Nguyễn Anh Ngọc – Chủ tịch UBND xã Kỳ Sơn, cho biết: “Dân số toàn xã hiện nay là 2.000 hộ với gần 7.000 nhân khẩu, trong đó có 246 hộ nghèo. Hàng năm, địa phương được cấp nguồn kinh phí khá lớn để hỗ trợ người nghèo, trong đó có chính sách hỗ trợ tiền điện. Chính quyền chỉ đạo cán bộ phụ trách phân bổ kịp thời, đến tận tay từng đối tượng khi có nguồn cấp về”.

Ông Nguyễn Xuân Thông – Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH Hà Tĩnh, cho biết: “Thực hiện chính sách hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo theo Quyết định số 28/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2016 - 2018, Hà Tĩnh đã hỗ trợ tiền điện cho trên 1.155.000 lượt hộ với tổng kinh phí hỗ trợ gần 57 tỷ đồng. Từ đây, giúp hộ nghèo, các đối tượng bảo trợ xã hội giảm bớt khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống”.

Hà Tĩnh chi gần 57 tỷ đồng hỗ trợ tiền điện cho hộ nghèo

... và tặng bóng đèn tiết kiệm điện cho hàng trăm hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Được biết, ngoài chính sách hỗ trợ tiền điện của nhà nước, hàng năm, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đều trích một phần kinh phí và huy động nguồn nhân lực để tiến hành chỉnh trang, thay thế hệ thống lưới điện đảm bảo quy chuẩn và trao tặng bóng đèn tiết kiệm điện compact cho hàng trăm hộ nghèo, gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh, từ nay đến ngày 30/4/2019, 13 huyện, thị, thành phố sẽ tập trung rà soát, phân loại lại hộ nghèo, đối tượng chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội chính xác, khách quan, đúng đối tượng. Trên cơ sở đó, tỉnh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ, trong đó có chính sách hỗ trợ tiền điện. Qua đó, thực hiện hiệu quả Đề án giảm nghèo bền vững, chống tái nghèo, góp phần tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội, cải thiện đời sống và tăng thu nhập cho người nghèo.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast