Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng bò giống cho 100 hộ nghèo Đức Thọ

Thực hiện chương trình hành động của trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam về triển khai dự án “Ngân hàng bò” nhằm hỗ trợ cho các hộ nghèo ở Hà Tĩnh, đại diện tổ chức này đã về Đức Thọ trực tiếp trao tặng bò giống cho các hộ nghèo.

Với tổng kinh phí 700 triệu đồng, 100 hộ nghèo ở các xã: Đức Lâm, Đức Nhân, Đức Lập, Tân Hương được hỗ trợ mỗi hộ 7 triệu đồng để mua một con bò giống nhằm phát triển chăn nuôi cải thiện cuộc sống.

Đại diện TW Hội CTĐ Việt Nam trao 25 con bò giống cho hộ nghèo xã Đức Lâm
Đại diện TW Hội CTĐ Việt Nam trao 25 con bò giống cho hộ nghèo xã Đức Lâm

Theo cam kết của dự án “Ngân hàng bò” được duy trì và phát triển như một “Ngân hàng” sống. Bò giống sau khi nuôi nếu đẻ lứa đầu là bê cái thì hộ hưởng lợi tiếp tục nuôi dưỡng, chăm sóc bê con thêm 6 tháng tuổi, sau đó chuyển giao bê con cho hộ nghèo khác nuôi. Sau khi trao lứa bê đầu tiên, hộ hưởng lợi hoàn toàn được sở hữu bò giống. Và cứ tiếp tục theo chu trình như vậy, số lượng bò giống sẽ gia tăng, đồng nghĩa với việc ngày càng có nhiều gia đình nghèo trong địa phương được trợ giúp.

Trong trường hợp bò giống đẻ lứa đầu là bê đực, Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ chịu trách nhiệm bán con bê đó; tiền bán 2 con bê đực được dùng để mua một con bê cái và trao cho một hộ nghèo khác trong địa phương nuôi…

Dự án “Ngân hàng bò” là nguồn lực hữu ích giúp các hộ nghèo có cơ hội thoát nghèo và từng bước vươn lên phát triển bền vững.

Được biết, cùng với huyện Đức Thọ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam sẽ tiến hành trao 350 con bò giống cho 350 hộ nghèo ở các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Lộc Hà và Thị xã Hồng Lĩnh, nâng tổng số hộ nghèo Hà Tĩnh được hưởng lợi của dự án trong đợt này là 450 hộ.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast