Hướng dẫn thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/11, Sở LĐ-TB&XH phối hợp với Cục Việc làm (Bộ LĐ-TB&XH) tổ chức hội nghị tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho các doanh nghiệp (DN), người lao động (NLĐ) trên địa bàn TX. Kỳ Anh.

Hướng dẫn thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp ảnh 1

Đại diện Cục Việc làm trình bày quyền và trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện bảo hiểm thất nghiệp.

Tại hội nghị, DN, NLĐ đã được nghe đại diện Cục Việc làm, BHXH Việt Nam, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Sở LĐ-TB&XH Hà Tĩnh truyền đạt những nội dung cơ bản trong Luật Bảo hiểm xã hội năm 2014, các chính sách BHTN như: đối tượng tham gia BHTN; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề để duy trì việc làm cho NLĐ; trợ cấp thất nghiệp, quyền và trách nhiệm của cá nhân, cơ quan, tổ chức trong việc thực hiện BHTN...; các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

DN, NLĐ và đại diện các đơn vị cũng đã cùng nhau trao đổi, tháo gỡ khó khăn, giải đáp thắc mắc trong quá trình triển khai thực hiện BHTN tại cơ sở, nhất là khi thực hiện đóng, nộp và chốt thời gian tham gia BHTN cho NLĐ.

Chính sách BHTN được thực thi nhằm bù đắp một phần thu nhập của NLĐ bị mất việc, hỗ trợ NLĐ học nghề, tìm việc làm và được hưởng các chế độ bảo hiểm y tế.

Tính đến 9/2015, cả nước có trên 10 triệu người tham gia BHTN, trên 408 nghìn người nộp hồ sơ hưởng BHTN, trong đó 397 nghìn người có quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp, trên 345 nghìn người được tư vấn giới thiệu việc làm, 18.508 người được hỗ trợ học nghề....

Chủ đề Bảo hiểm xã hội

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast