“Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”

(Baohatinh.vn) - Đó là chủ đề được Tổng LĐLĐ Việt Nam xác định trong Tháng công nhân năm 2018. Hưởng ứng chủ đề đó, gần 1 tháng nay, các cấp công đoàn Hà Tĩnh đã tập trung các kế hoạch chuẩn bị, sẵn sàng cho chuỗi hoạt động hướng về lợi ích của đoàn viên trong toàn tỉnh.

moi cong doan co so mot loi ich doan vien

Liên đoàn Lao động tỉnh đến thăm hỏi, trao hỗ trợ “Mái ấm công đoàn” cho gia đình cô Võ Thị Cẩm Giang - Trường THCS Lưu - Vĩnh - Bắc Sơn (Thạch Hà)

Mở đầu chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng công nhân 2018, cuối tháng 4, LĐLĐ tỉnh đã trực tiếp đến thăm hỏi, trao tặng quà và tiền hỗ trợ xây dựng “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. “Dự kiến vào ngày 27/4, LĐLĐ tỉnh sẽ tổ chức lễ phát động Tháng công nhân và tôn vinh công nhân, lao động tiêu biểu. Ngoài ra, từ nay đến hết tháng 5, các hoạt động cụ thể hướng về đoàn viên sẽ còn diễn ra sôi nổi và đầy thiết thực” - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Nguyễn Văn Danh phấn khởi chia sẻ.

Nét mới trong tổ chức Tháng công nhân năm nay, đó là giao chỉ tiêu cụ thể cho mỗi công đoàn cơ sở phải có ít nhất một hoạt động hoặc một phần việc vì đoàn viên gắn với nội dung rõ ràng, đảm bảo ý nghĩa, phù hợp thực tế.

LĐLĐ tỉnh cũng chỉ đạo các cấp công đoàn tập trung triển khai đồng loạt 5 nhóm hoạt động gồm: Phát động Tháng công nhân năm 2018; tổ chức các hoạt động để người lao động có “Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn”; tuyên truyền, giáo dục; hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018; phát huy vai trò của công nhân trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển KT-XH của tỉnh năm 2018.

Theo đó, từ tháng 4/2018, 22/22 công đoàn cấp trên trực tiếp đã đăng ký các phần việc thực hiện trong Tháng công nhân. Cụ thể như: Ký kết phúc lợi đoàn viên; tổ chức đối thoại chính sách pháp luật cho người lao động; khám sức khỏe cho đoàn viên công đoàn; hiến máu nhân đạo; thăm hỏi, tặng quà, trao “Mái ấm công đoàn” cho các đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; giao lưu thể thao, hội diễn văn nghệ...

Tập trung chuẩn bị cho hoạt động Tháng công nhân, anh Nguyễn Xuân Long - Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Tĩnh chia sẻ: “Thể hiện sự quan tâm của tổ chức công đoàn đối với đoàn viên, chúng tôi đã tham mưu UBND thành phố trao tặng bằng khen cho 25 công nhân, người lao động tiêu biểu. Ngoài ra, còn rà soát danh sách, trao tặng gần 50 suất quà cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức khám sức khỏe, đối thoại với người lao động...”.

ở Công đoàn CP Môi trường và Đô thị Hà Tĩnh, gắn với chủ đề “Mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên”, Tháng công nhân 2018, đơn vị sẽ tổ chức khám sức khỏe cho toàn thể đoàn viên công đoàn. Ngoài ra, công đoàn đề xuất công ty tổ chức một ngày đi tham quan, du lịch để thiết thực nói lời “Cảm ơn người lao động”. Qua đó, nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong người lao động và tạo động lực để họ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ.

Anh Phan Hoàng Thủy - Phó Giám đốc Xí nghiệp Chế biến zircon - Tổng Công ty KS&TM Hà Tĩnh cho biết: Các hoạt động tôn vinh, động viên người lao động trong Tháng công nhân tạo thêm “cú hích” để phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo thêm sôi nổi hơn và những người công nhân cảm thấy tự hào hơn với công việc, sự cống hiến của mình.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast