Sẽ hoàn thành việc trả sổ BHXH cho người lao động trước 30/9/2018

BHXH Việt Nam cho biết, hệ thống các cơ quan BHXH phấn đấu đến 30/9/2018 hoàn thành việc trả sổ BHXH cho người lao động.

Sau hơn một năm triển khai việc giao sổ BHXH cho người tham gia giữ, tính đến ngày 31/3/2018, cả nước đã bàn giao được 11.325.624 sổ BHXH cho người lao động, đạt 78,81 % so với tổng số sổ BHXH phải bàn giao, tạo sự đồng thuận từ phía đơn vị sử dụng lao động, sự phấn khởi cho người tham gia BHXH khi lần đầu tiên được cầm cuốn sổ BHXH của mình.

se hoan thanh viec tra so bhxh cho nguoi lao dong truoc 30 9 2018

Người lao động được tự bảo quản sổ BHXH

Theo bà Mai Hạnh – Phó trưởng Ban Sổ thẻ (BHXH Việt Nam), để đạt được kết quả trên, ngay sau khi có Kế hoạch triển khai của BHXH Việt Nam, BHXH các tỉnh đã kịp thời có văn báo cáo, tham mưu, đề nghị UBND tỉnh, thành phố ban hành văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành, tổ chức, các doanh nghiệp và Ủy ban nhân dân cấp huyện cùng vào cuộc để tổ chức thực hiện rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động; Sự quyết tâm thực hiện nhiệm vụ chính trị của Giám đốc BHXH các cấp; Sự nghiêm túc và tinh thần trách nhiệm của cán bộ trong ngành BHXH cũng như cán bộ trực tiếp được giao nhiệm vụ rà soát, bàn giao sổ BHXH; Sự phối hợp chặt chẽ giữa ngành BHXH, ngành Bưu điện và đơn vị sử dụng lao động trong việc tổ chức triển khai thực hiện.

Thời gian tới, BHXH Việt Nam chỉ đạo BHXH các huyện, thành phố tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ rà soát, bàn giao sổ BHXH cho người lao động đảm bảo chất lượng, phấn đấu đến 30/9/2018 hoàn thành việc trả sổ BHXH cho người lao động.

Phối hợp cơ quan Bưu điện tỉnh và đơn vị sử dụng lao động trả sổ BHXH đến tận tay người lao động một cách thuận tiện nhất, không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị sử dụng lao động.

Kiểm tra, rà soát, bổ sung và chuẩn hóa dữ liệu người tham gia BHXH trong phần mềm quản lý, tiến tới mục tiêu năm 2020, thực hiện quản lý sổ BHXH điện tử, người lao động sẽ dễ dàng quản lý, tra cứu được quá trình đóng BHXH của mình, rút ngắn hơn nữa quy trình, thủ tục trong giải quyết các chế độ cho người tham gia./.

Theo VOV.VN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast