Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới

Sáng 19/6, Sở LĐTB&XH tỉnh tổ chức hội nghị triển khai chỉ thị 27-CT/TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới” và chương trình hàng động vì trẻ em Hà Tĩnh giai đoạn 2012 – 2020.

"Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan" (Hồ Chí Minh). Nguồn: Internet
"Trẻ em như búp trên cành. Biết ăn ngủ, biết học hành là ngoan" (Hồ Chí Minh). Nguồn: Internet

Thực hiện Chỉ thị số 55 – CT/TW ngày 28/6/2000 của Bộ Chính trị (khóa VIII) “về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng ở cơ sở đối với công tác bảo vệ , chăm sóc và giáo dục trẻ em”, trong những năm qua, công tác bảo vệ , chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện và đạt nhiều kết quả quan trọng.

Tuy nhiên, công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em của tỉnh nhà vẫn còn nhiều hạn chế do một số cấp ủy đảng, chính quyền chưa nhận thức đầy đủ về tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, giáo dục và bảo bệ trẻ em, ngày 27/5/2013, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành chỉ thị 27-CT/TU “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trong tình hình mới”.

Hội nghị cũng triển khai Chương trình hành động vì trẻ em Hà Tĩnh giai đoạn 2012 – 2020 với mục tiêu nâng cao nhận thức, trách nhiệm và tăng cường quản lý đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Xây dựng môi trường sống an toàn, thân thiện và lành mạnh, tạo cơ hội để trẻ em Hà Tĩnh phát triển bình đẳng và thực hiện ngày càng tốt hơn các quyền cơ bản của trẻ em.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast