Trao tặng 400 xe lăn cho người tàn tật

Sáng 14-1, được sự giúp đỡ của Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam và tổ chức “ Trả lại tuổi thơ” của Mỹ, Hội Bảo trợ Người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ trao tặng 400 xe lăn cho người tàn tật trong tỉnh.

Tại buổi lễ, 30 người tàn tật đại diện cho hàng nghìn người tàn tật, trẻ mồ côi (NTT – TMC) trong toàn tỉnh đến trực tiếp nhận quà. Đây là món quà quí đối với người tàn tật giúp họ có nhiều cơ hội tiếp cận các dịch vụ xã hội, giảm bớt một phần khó khăn của gia đình để từ đó cùng hoà nhập cộng đồng.

Từ ngày thành lập đến nay, Hội Bảo trợ NTT – TMC tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều hoạt động chăm lo, trợ giúp đối tượng có hiệu quả. Cùng với việc quan tâm về đời sống tinh thần, Hội đã phối hợp với các tổ chức, đoàn thể thường xuyên quan tâm tới đời sống vật chất cho cho người tàn tật và trẻ mồ côi, như: thăm và tặng quà các đối tượng đặc biệt khó khăn, hỗ trợ khám chữa bệnh miễn phí, trang cấp dụng cụ chỉnh hình, đặc biệt là xe lăn, xe lắc, trang bị máy khiếm thính, đồ dùng học tập cho trẻ khiếm thị, phẫu thuật chỉnh hình cho NTT; tặng xe đạp cho trẻ em mồ côi học giỏi; đào tạo nghề cho người tàn tật; trợ cấp thường xuyên tại cộng đồng cho NTT và TMC có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast